Ba nhà sư bị giết chết trong vụ tấn công vào tu viện tại Nam Phi, Nhà thờ Chính thống Coptic cho biết

(SeaPRwire) –   Ba nhà sư thuộc giáo phái ở Ai Cập đã tử vong do một vụ tấn công vào một tu viện tại Nam Phi hôm thứ Ba, nhà thờ cho biết.

Họ bị giết tại Tu viện Tông đồ Saint Mark và Đấng xưng tội Saint Samuel. Giáo hội Chính thống Coptic có trụ sở tại Ai Cập đã nêu tên các nhà sư là Tu sĩ Hegumen Takla el-Samuely, Tu sĩ Yostos ava Markos và Tu sĩ Mina ava Markos. Cả ba đều là công dân Ai Cập.

Giáo hội Chính thống Coptic ở nói rằng el-Samuely là phó giáo phận của Nam Phi.

Cảnh sát cho biết họ đang điều tra một vụ giết người và động cơ của vụ tấn công vẫn chưa được biết rõ. Người phát ngôn của cảnh sát đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận, nhưng cảnh sát nói với trang web tin tức News24 của Nam Phi rằng ba nhà sư đã bị đâm.

Trang News24 dẫn lời của Đại tá cảnh sát Dimakatso Nevhuhulwi cho biết một người khác thì bị thương sau khi bị đánh bằng một thanh sắt.

Giáo hội Chính thống Coptic của Nam Phi cho biết các nhà sư là nạn nhân của “một vụ tấn công tội phạm”, dẫn đến “sự tử đạo” của họ.

Nó cho biết đại sứ Ai Cập tại Nam Phi đã đến thăm tu viện sau vụ tấn công.

Nhà thờ Coptic là một trong những giáo phái lâu đời nhất trên thế giới. Nhà thờ đã là mục tiêu của các cuộc tấn công đẫm máu của các chiến binh Hồi giáo ở Ai Cập và những nơi khác.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.