Argentina’s Milei mời công khai Musk: ‘Chúng ta cần nói chuyện, Elon’

(SeaPRwire) –   Chủ sở hữu mạng xã hội X, tỷ phú Elon Musk, đã chia sẻ một video vào thứ Ba trong đó Tổng thống Argentina tân cử Javier Milei nói rằng sự bình đẳng không bao giờ nên đến trước tự do, cho thấy một số nhà bảo thủ nổi tiếng đang theo dõi sát sao nhà lãnh đạo tự do sắp nhậm chức của quốc gia này.

“Chúng ta cần phải nói chuyện, Elon,” Milei đã trả lời trên X, cựu Twitter.

Đây không phải lần đầu tiên Musk, người sáng lập SpaceX và CEO của Tesla, bày tỏ sự ủng hộ đối với Milei trên mạng xã hội. “Sự thịnh vượng sắp đến với Argentina,” Musk viết khi Milei giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vòng hai vào ngày 19 tháng 11.

Trong đoạn phỏng vấn được Musk đăng tải, Milei đã nói chống lại nỗ lực làm xã hội công bằng hơn, nói rằng việc bảo đảm tự do cho người dân là quan trọng hơn nhiều.

“Có một câu nói trác tuyệt của Milton Friedman mà tôi thấy rất xuất sắc, đó là khi bạn ưu tiên bình đẳng hơn tự do, bạn sẽ không đạt được cả hai. Nhưng khi bạn ưu tiên tự do hơn bình đẳng, bạn sẽ đạt được cả hai,” Milei nói trong cuộc phỏng vấn, nhắc đến nhà kinh tế học người Mỹ đoạt giải Nobel Kinh tế năm 1976.

Trong cùng một cuộc phỏng vấn, Milei nói rằng John Stuart Mill, một triết gia, nhà kinh tế và chính trị gia người Anh thế kỷ 19, cho rằng một xã hội nhấn mạnh bình đẳng “cuối cùng sẽ trở thành một và sụp đổ. Đó là lịch sử của Argentina.”

Tổng thống tân cử, nhậm chức vào Chủ nhật tới, cũng nói rằng việc phân phối lại thu nhập liên quan đến “sử dụng các công cụ đàn áp của nhà nước để lấy từ những người thành công” và phân phối một cách tùy tiện “dựa trên những gì người có quyền lực muốn.”

Milei cũng thu hút sự chú ý của Fox News và cựu người dẫn chương trình Tucker Carlson, người đã phỏng vấn Milei trước cuộc bầu cử. Trump đã chúc mừng Milei về chiến thắng của ông trong một cuộc gọi điện thoại hồi tháng trước, trong đó ông nói với tổng thống tân cử rằng ông dự định sẽ viếng thăm Buenos Aires.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.