8 người bị điện giật khi mưa lớn và lũ lụt hoành hành các khu định cư ở Nam Phi

Tám người, trong đó có bốn trẻ em đã thiệt mạng do bị điện giật trong hai sự cố riêng biệt sau những ngày mưa lớn gây lũ lụt ở các khu định cư nghèo khó gần thành phố Cape Town, Nam Phi, theo các dịch vụ cấp cứu cho biết vào thứ Ba.

Bốn người thiệt mạng ở khu định cư Driftsands ở ngoại ô phía đông, Cơ quan Quản lý Rủi ro Thảm họa Thành phố Cape Town cho biết trong một tuyên bố, do lũ lụt gây ra vấn đề với các kết nối điện.

Bốn trẻ em bị điện giật và thiệt mạng ở khu định cư Klipfontein.

Nhiều ngôi nhà ở các khu ổ chuột nghèo nàn ở ngoại ô thành phố lớn thứ hai của Nam Phi có các kết nối điện tự chế, nơi mọi người tự kết nối nhà hoặc lều của họ với các đường dây điện hiện có. Chúng bất hợp pháp và nguy hiểm, nhưng tương đối phổ biến.

Một đợt không khí lạnh đã đổ bộ vào khu vực Cape Town và tỉnh Western Cape rộng lớn hơn trong ba ngày, khiến các con sông tràn bờ và ngập các khu dân cư và đường lớn, cả ở các vùng ven biển và nội địa. Hàng trăm người đã được sơ tán.

Sự cố do thời tiết gây ra đã khiến hơn 80.000 khách hàng trên toàn tỉnh mất điện, công ty điện lực quốc gia cho biết. Con số đó đã giảm xuống còn 15.000 vào thứ Ba khi mưa giảm dần.

Các quan chức địa phương cho biết ba người đã thiệt mạng sau khi bị nước lũ cuốn trôi ở khu vực Overberg, cách Cape Town hơn 60 dặm về phía đông. Khu vực này là một trong những vùng trồng lúa mì quan trọng nhất Nam Phi và có nguy cơ lũ lụt gây thiệt hại lớn đối với cây trồng và cơ sở hạ tầng.

Bão do các đợt không khí lạnh gây ra thường xuyên xảy ra ở khu vực Cape Town và tỉnh Western Cape. Một đợt không khí lạnh vào tháng 6 đã gây thiệt hại khoảng 50 triệu đô la cho ngành nông nghiệp ở Western Cape, theo chính quyền tỉnh.