Trung Hy Lạp chuẩn bị đối phó với cơn bão mới khi nỗ lực khắc phục hậu quả lũ lụt tiếp tục

Các dịch vụ khẩn cấp ở miền trung Hy Lạp đã ở trong tình trạng báo động vào thứ Ba khi cơn bão hướng tới các khu vực bị lũ lụt khổng lồ trong tháng này.

Các đội thị trấn và quân đội sử dụng máy xúc đào tăng cường phòng thủ lũ lụt dọc theo các con sông gần các thành phố trung tâm Larissa và Trikala. Lũ lụt từ cơn bão Daniel đã giết chết 16 người trong khu vực và gây thiệt hại lớn cho tài sản, nông trại và cơ sở hạ tầng.

Khi di chuyển về phía đông, cơn bão mới nhất – được đặt tên là “Elias” – đã gây ra lở đất vào sáng sớm thứ Ba và khiến các nhà chức trách đóng cửa các đoạn của con đường cao tốc giữa Athens và thành phố cảng phía tây Patras.

Thời tiết xấu dự kiến sẽ trở nên tồi tệ hơn cho đến thứ Năm, ảnh hưởng đến miền trung Hy Lạp, đảo Evia, phía đông Athens, và các đảo ở biển Aegean trung tâm.

Cơn bão Daniel đã quét qua Đông Địa Trung Hải vào đầu tháng 9. Nó ngập 280 dặm vuông trên vùng nông nghiệp trái tim của Hy Lạp và gây thiệt hại ở Bulgaria và Thổ Nhĩ Kỳ láng giềng trước khi đến Libya, nơi hai con đập sụp đổ và giết chết hàng ngàn người.

Các nhà khoa học nói rằng biến đổi khí hậu đang làm cho các cơn bão như Daniel thường xuyên hơn và nguy hiểm hơn. Lũ lụt ở Hy Lạp bị trầm trọng thêm bởi cháy rừng, mất thảm thực vật và đất lỏng lẻo.