6 ni cô bị bắt cóc ở Haiti do băng đảng thống trị

(SeaPRwire) –   Sáu nữ tu đã bị bắt cóc vào Thứ Sáu khi đang đi trên một chiếc xe buýt qua thủ đô, theo những nhà lãnh đạo tôn giáo.

Các nữ tu được đi kèm với một số người không xác định trên xe buýt cũng bị bắt cóc, theo tuyên bố của Hội nghị các Nhà tôn giáo Haiti. Nó nói rằng các nữ tu thuộc Đan viện của các Nữ tu St. Anne.

Đan viện không trả lời tin nhắn yêu cầu bình luận. Người ta vẫn chưa biết được ai chịu trách nhiệm về vụ bắt cóc vào Thứ Sáu, mặc dù ước tính 80% Port-au-Prince đã bị đổ lỗi cho hàng ngàn vụ bắt cóc.

Hội nghị nói rằng quá nhiều vụ bắt cóc đang xảy ra ở Haiti và “làm đầy tâm hồn mọi người với nỗi buồn và sợ hãi”.

Năm ngoái, khoảng 3.000 người được báo cáo bị bắt cóc, theo .

Các nữ tu là nạn nhân bắt cóc nổi tiếng gần đây nhất được báo cáo ở Haiti. Cuối tháng 11, nhà y khoa người Haiti nổi tiếng Douglas Pape bị bắt cóc tại Port-au-Prince. Ông vẫn chưa được thả ra mặc dù nhiều khoản chuộc đã được thanh toán, theo báo cáo của phương tiện truyền thông địa phương.

Vào tháng 10 năm 2021, 17 thành viên của một tổ chức tôn giáo Mỹ đã bị bắt cóc và sau đó được thả tự do, một số người sau hai tháng bị giam giữ.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.