3 nhà hoạt động nhân quyền bị bắt tại Belarus khi cuộc đàn áp đối lập vẫn tiếp diễn

(SeaPRwire) –   TALLINN, Estonia (AP) – Ba nhà hoạt động của Viasna, nhóm nhân quyền chính hoạt động tại Belarus khắt khe, đã bị bắt giữ và bị buộc tham gia vào một tổ chức cực đoan, truyền hình nhà nước đưa tin hôm thứ Năm.

Những vụ bắt giữ này là một trong những vụ mới nhất trong một chiến dịch kéo dài của chính quyền nhằm kìm kẹp phe đối lập và phương tiện truyền thông độc lập trong nước, nơi chịu sự cai trị độc đoán của kể từ năm 1994.

Một làn sóng biểu tình lớn kéo dài đã nổ ra sau cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 8 năm 2020 có kết quả gây tranh cãi, đưa Lukashenko lên nhiệm kỳ mới. Kể từ đó, chính quyền đã đàn áp mạnh tay những người bất đồng chính kiến. Tất cả các nhân vật đối lập nổi bật hiện đang ở trong tù hoặc đã lưu vong ở nước ngoài.

Viasna thống kê có khoảng 1.400 tù nhân chính trị ở Belarus, bao gồm cả người sáng lập nhóm là Ales Bialiatski, người đoạt Giải Nobel Hòa bình năm 2022.

Ba nhà hoạt động bị bắt vào thứ Năm có thể đối mặt với mức án lên tới bảy năm tù nếu bị kết tội tham gia vào một tổ chức cực đoan. Theo báo cáo, họ đã tham dự phiên tòa xét xử những người khác phải đối mặt với các cáo buộc chính trị, ghi lại và chuyển thông tin cho “các tổ chức cực đoan ở nước ngoài” không xác định.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.