3 người di cư, 2 người từ Cameroon, đã chết trong vụ tai nạn trên đường cao tốc của Mexico

(SeaPRwire) –   Ba di dân nhập cư đã tử vong trong một vụ tai nạn đường bộ tại tiểu bang Oaxaca, chính quyền cho biết hôm thứ Năm.

Ít nhất hai người trong số những người đã thiệt mạng — một nam và một nữ — đến từ quốc gia châu Phi Cameroon và danh tính của người thứ ba vẫn đang được xác minh. Năm di dân khác bị thương và đang được điều trị tại các bệnh viện địa phương.

Quốc gia này không xác định ngay nguyên nhân của vụ tai nạn hoặc cung cấp thông tin về tình trạng của những người bị thương.

Oaxaca là tuyến đường chính cho những người di cư muốn băng qua Mexico để đến biên giới Hoa Kỳ, và các vụ tai nạn liên quan đến người di cư ở đó rất phổ biến.

Vào tháng Ba, xác của tám người di cư châu Á đã được tìm thấy sau một vụ tai nạn thuyền ngoài khơi bờ biển Thái Bình Dương của Oaxaca.

Một người sống sót là một người đàn ông châu Á đã được tìm thấy. Các thi thể được tìm thấy gần một bãi biển ở thị trấn Playa Vicente, cách biên giới Mexico với Guatemala khoảng 250 dặm về phía đông.

Năm 2023, ít nhất 16 người di cư từ Venezuela và Haiti đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn xe buýt ở Oaxaca.

Đã có một loạt những cái chết của người di cư ở Mexico trong bối cảnh làn sóng người di cư đi về phía biên giới Hoa Kỳ. Vì các đặc vụ di trú thường kiểm tra những chiếc xe buýt thường xuyên, nên những người di cư và những kẻ buôn lậu thường tìm đến những phương tiện giao thông rủi ro như xe buýt không được quy định, tàu hỏa hoặc xe tải chở hàng.

Năm ngoái, 10 người di cư Cuba đã tử vong và 17 người khác bị thương nặng sau khi một chiếc xe tải chở hàng mà họ đi trên gặp nạn trên một xa lộ ở bang Chiapas lân cận, gần biên giới với Guatemala.

Viện Di trú Quốc gia cho biết tất cả những người chết đều là phụ nữ và một trong số họ chưa đủ 18 tuổi.

Viện cho biết tài xế phương tiện dường như đã phóng nhanh và mất kiểm soát chiếc xe tải chở 27 người di cư vào thời điểm đó. Người lái xe đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Thông thường, chính quyền Mexico cấm những người di cư không có giấy tờ hợp lệ mua vé xe buýt thường lệ, vì vậy những người không có tiền thuê bọn buôn lậu thường thuê những chiếc xe buýt do những tài xế kém lái, bảo dưỡng kém, phóng nhanh để tránh bị dừng lại. Hoặc họ đi bộ dọc theo bên đường cao tốc, đón những chuyến xe tải đi ngang.

Tuần trước, một chiếc xe tải đã lật trên xa lộ ở Chiapas, khiến hai người di cư Trung Mỹ thiệt mạng và 27 người khác bị thương. Và hai người di cư Trung Mỹ đã thiệt mạng vào tuần trước sau khi cố gắng lên một chuyến tàu đang chạy ở tiểu bang Coahuila gần biên giới Texas.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.