1 người chết, 3 người bị thương trong vụ sập một phần của trường nội trú ở Romania

(SeaPRwire) –   Một tòa nhà ký túc xá đã bị sụp đổ một phần tại Odorheiu Secuiesc, Harghita, România vào thứ Hai, khiến một người thiệt mạng và ba người bị thương, theo cơ quan chức năng.

Các nhân viên cứu hộ đã nỗ lực tìm kiếm bốn người mắc kẹt dưới đống đổ nát trong diện tích khoảng 239 mét vuông.

Theo thông báo từ cơ quan chức năng, bốn nạn nhân đã được đưa ra khỏi đống đổ nát nhưng một người không qua khỏi. “Nạn nhân thứ tư không có phản ứng với các nỗ lực hồi sức,” theo thông báo.

Hiện chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ sụp đổ.

Những bức ảnh chia sẻ tại hiện trường cho thấy phần mặt tiền của tòa nhà cũ bị sụp đổ. Những thanh gỗ và cột trụ nằm la liệt giữa đống đổ nát gồm gạch vữa.

Sau sự cố, Tổng thống România Klaus Iohannis đã gửi lời chia buồn tới gia đình nạn nhân thiệt mạng và nhấn mạnh rằng đây là “một lời nhắc nhở nghiêm trọng về tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn trường học.”

“Những nơi mà trẻ em dành phần lớn thời gian của chúng phải đảm bảo an toàn và phải được nâng cấp lên tiêu chuẩn an toàn hiện tại,” ông nhấn mạnh trong một bài đăng trên . Iohannis kêu gọi xác định nguyên nhân gây ra vụ sụp đổ càng sớm càng tốt và trừng phạt những người có trách nhiệm.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.