XEM: Tên lửa phát nổ sau vài giây phóng, rơi lửa xuống bệ phóng

(SeaPRwire) –   Một tên lửa của Nhật Bản đã được cố tình kích nổ vài giây sau khi phóng vào sáng thứ Tư.

Space One, một công ty cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh vệ tinh tới khách hàng, đã có kế hoạch trở thành công ty tư nhân đầu tiên đưa vệ tinh vào quỹ đạo với vụ phóng tàu vũ trụ Kairos cao 59 foot từ bán đảo Kii. Nhưng khoảng năm giây sau khi cất cánh, tên lửa đã bị kích nổ, dẫn đến một trận hỏa hoạn dữ dội, mảnh vỡ rơi vãi và một cột khói bao trùm bầu trời.

“Tên lửa đã kết thúc chuyến bay sau khi đánh giá rằng việc hoàn thành sứ mệnh sẽ khó khăn”, Chủ tịch Space One Masakazu Toyoda cho biết sau đó. “Chúng tôi đang tiếp nhận những gì đã xảy ra theo cách tích cực và vẫn chuẩn bị sẵn sàng cho thử thách tiếp theo.”

Ngọn lửa đã được dập tắt và không có thương vong nào được báo cáo tại bệ phóng.

Tên lửa tự hành này sẽ tự hủy nếu phát hiện lỗi trên đường bay, hệ thống điều khiển hoặc các vấn đề khác có thể dẫn đến tai nạn gây nguy hiểm cho con người, theo Space One. Không rõ vấn đề nào đã được phát hiện.

Công ty cho biết họ sẽ điều tra vụ việc, nhưng không nêu rõ cuộc điều tra sẽ hoàn thành khi nào hoặc khi nào họ sẽ phóng một tên lửa Kairos khác.

“Chúng tôi không sử dụng từ “thất bại”, vì mỗi lần thử nghiệm đều mang lại cho chúng tôi … dữ liệu và kinh nghiệm mới cho một thử thách khác”, Toyoda cho biết tại cuộc họp báo. Ông cho biết du hành vũ trụ phải trải qua nhiều thất bại trước khi thành công.

Reuters đưa tin, tên lửa này mang theo một vệ tinh thử nghiệm của chính phủ có thể thay thế các vệ tinh tình báo hiện có trên quỹ đạo nếu chúng bị trục trặc. Một phần nhiệm vụ của vệ tinh này là theo dõi các mối nguy hiểm tiềm tàng từ các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên.

Tên lửa Kairos được cho là phóng vào thứ Bảy tuần trước nhưng đã bị hoãn sau khi một con tàu đi vào khu vực hạn chế cất cánh.

Space One được thành lập vào năm 2018. Công ty có trụ sở tại Tokyo cuối cùng hy vọng sẽ cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng không và du lịch không gian.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.