Vương quốc Anh sẽ ‘bỏ qua’ luật quốc tế để trục xuất người nhập cư bất hợp pháp, Sunak nói

(SeaPRwire) –   không có ý định nhượng bộ trong việc trục xuất người nhập cư bất hợp pháp đến Rwanda, bất chấp sự phản đối của một số nghị sĩ Đảng Bảo thủ của ông và cảnh báo rằng chính sách đề xuất của ông có thể vi phạm luật pháp quốc tế.

Sunak đang cố gắng thông qua một dự luật trao quyền cho chính phủ để gửi những người nhập cư không có giấy phép đến Anh đến Rwanda và ông nói rằng ông sẽ bỏ qua luật pháp quốc tế để đảm bảo những người nhập cư bất hợp pháp bị trục xuất.

Dự luật của nhà lãnh đạo Anh, “Dự luật An toàn của Rwanda”, đã được thông qua Hạ viện vào ngày thứ Tư bằng 320 phiếu ủng hộ so với 276 phiếu phản đối, với 11 nghị sĩ Bảo thủ cánh hữu bất đồng.

Bản chất của dự luật là vượt qua quyết định của Tòa án tối cao Anh vào tháng 11 rằng chính sách gửi người tị nạn đến Rwanda là bất hợp pháp.

Theo kế hoạch, những người nhập cư bất hợp pháp đến Anh sẽ bị đưa đến Rwanda, nơi họ có thể xin tị nạn. Dự luật tuyên bố Rwanda là một quốc gia an toàn để trục xuất người xin tị nạn.

Dự luật giờ đây sẽ được chuyển đến Thượng viện không được bầu, Hạ viện, nơi Sunak không có đa số tự động. Nhiều thượng nghị sĩ có thể phản đối một dự luật mà các nhà phê bình cho rằng có thể dẫn đến việc Anh vi phạm luật pháp quốc tế.

“Tôi đã rõ ràng lặp lại rằng tôi sẽ không để một tòa án nước ngoài ngăn chúng tôi thực hiện các chuyến bay và triển khai biện pháp răn đe này,” Sunak nói với Sky News.

“Dự luật cụ thể chứa một quyền lực rõ ràng rằng các bộ trưởng mới là người đưa ra quyết định này. Quốc hội đã hỗ trợ điều đó.”

“[Dự luật cũng] làm rõ ràng rằng các tòa án trong nước nên tôn trọng quyết định đó. Tôi sẽ không đưa điều khoản đó vào dự luật nếu tôi không sẵn sàng sử dụng nó. Vì vậy, nếu bạn hỏi tôi có trường hợp nào tôi sẽ bỏ qua quy tắc 39, thì câu trả lời rõ ràng là có.”

Sunak đã nói trước đây rằng ông muốn chuyến bay đầu tiên cất cánh vào mùa xuân.

Khoảng 60 nghị sĩ Đảng Bảo thủ đã bất tuân chính phủ bằng cách bỏ phiếu cho các sửa đổi nhằm tăng cường luật pháp – bao gồm các đề xuất hạn chế kháng cáo và ngăn chặn can thiệp chống lại, nhưng không có sửa đổi nào được thông qua, theo Sky News.

“Bây giờ chỉ còn một câu hỏi,” Sunak nói.

“Liệu phe đối lập trong Hạ viện được bổ nhiệm có cố gắng làm gián đoạn ý chí của người dân như được biểu lộ bởi Hạ viện được bầu hay không? Hay họ sẽ làm đúng việc?”

Reuters đã đóng góp vào báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.