Vua mới của Đan Mạch thăm Thụy Điển trong chuyến công du chính thức đầu tiên ra nước ngoài

(SeaPRwire) –   Vua Frederik X của Đan Mạch đã đến Stockholm vào Thứ Hai cùng vợ là Nữ hoàng Mary, khi họ bắt đầu chuyến thăm chính thức đầu tiên ra nước ngoài với tư cách là quốc vương và hoàng hậu mới của Đan Mạch.

Frederik 55 tuổi đã được tuyên bố làm vua vào ngày 14 tháng 1 sau khi mẹ ông là Nữ hoàng Margrethe II, người có thời gian trị vì lâu nhất châu Âu, đã thoái vị ở tuổi 83.

Trong chuyến đi, Frederik và Mary đã được chào đón đầu tiên bởi Công nương Victoria và chồng là Hoàng tử Daniel, người đã lên tàu hoàng gia Đan Mạch Dannebrog.

Họ sau đó đã đi thuyền hoàng gia Thụy Điển đến bờ và được chào đón bởi Vua Carl XVI Gustaf của Thụy Điển, người có thời gian trị vì lâu nhất, và Nữ hoàng Silvia xuất thân từ Brazil và Đức.

Lễ chào mừng cũng bao gồm một loạt súng pháo và âm nhạc của Vệ binh Hoàng gia Thụy Điển, xếp hàng trên bến tàu bên dưới cung điện hoàng gia Thụy Điển.

Mối quan hệ giữa hai hoàng tộc là gần gũi. Bà nội của Frederik, Nữ hoàng Ingrid đã qua đời năm 2000, là một công chúa Thụy Điển.

Chuyến thăm từ ngày 6-7/5 bao gồm các cuộc họp với Thủ tướng Thụy Điển Ulf Kirstersson và Chủ tịch Quốc hội Thụy Điển. Cũng có lịch trình thăm một cơ sở quân sự.

Các thành viên chính phủ Đan Mạch cũng đi cùng hoàng gia, trong đó có Bộ trưởng Quốc phòng Troels Lund Poulsen và Bộ trưởng Ngoại giao Lars Løkke Rasmussen.

Theo truyền thống, các quốc vương Đan Mạch, vai trò của họ mang tính nghi lễ, thường đi du lịch đến các nước Bắc Âu khác lần đầu tiên. Mặc dù Frederik đã có chuyến thăm riêng đến Ba Lan vào tháng 1, nó đã được lên kế hoạch trước khi thoái vị bất ngờ của mẹ ông vào đêm giao thừa.

Sau đó vào cuối tháng này, Frederik và Mary sẽ đi du lịch đến Oslo, nơi họ sẽ được chào đón bởi Vua Harald V và Nữ hoàng Sonja của Na Uy.

Mẹ của Frederik là nữ hoàng Đan Mạch đầu tiên từ bỏ ngai vàng một cách tự nguyện sau gần 900 năm, khiến quốc gia Bắc Âu này trải qua cuộc chuyển giao quyền lực hoàng gia đầu tiên sau hơn nửa thế kỷ.

Nền quân chủ Đan Mạch bắt nguồn từ vua Gorm Cổ đại vào thế kỷ 10, khiến nó trở thành một trong những nền quân chủ lâu đời nhất thế giới.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.