Vua mới của Đan Mạch Frederik X bắt đầu nhiệm vụ chính thức với chuyến thăm quốc hội

(SeaPRwire) –   Vua mới của Đan Mạch, Frederik X, đã thực hiện nhiệm vụ chính thức đầu tiên bằng chuyến thăm Quốc hội vào thứ Hai.

“Chúng tôi bắt đầu công việc trách nhiệm của mình là vua của Đan Mạch trong niềm tin rằng Quốc hội Đan Mạch sẽ cùng làm việc với chúng tôi vì lợi ích của vương quốc,” vua nói qua Thủ tướng Mette Frederiksen. Theo truyền thống, quân chủ không phát biểu trực tiếp với các nghị sĩ nên Frederiksen đọc diễn văn thay cho vua. Vua đã sử dụng danh xưng số nhiều trong diễn văn.

Søren Gade, Chủ tịch Quốc hội, nói với Frederik rằng “Tôi rất tin tưởng rằng ông sẽ là một vua xuất sắc cho chúng ta tất cả. Và bên cạnh ông là một nữ hoàng xuất sắc.” Ngồi bên cạnh vua là vợ ông, Nữ hoàng Mary, người Australia.

Frederik, 55 tuổi, và Mary, 51 tuổi, đến Quốc hội trên chiếc xe limousine hoàng gia và được Gade chào đón.

Margrethe đứng ở phía trên cầu thang dẫn vào Cung điện Christiansborg và nhìn thấy con trai cùng con dâu đến.

Bên trong, hoàng gia ngồi trên ban công hoàng gia nhìn xuống 179 thành viên Quốc hội. Frederik đang cười khi ngồi hàng đầu cạnh Mary và con trai trưởng, Thái tử Christian 18 tuổi. Margrethe ngồi phía sau họ.

Chuyến thăm kéo dài hơn một giờ, trong đó Frederik gặp gỡ các nghị sĩ, bao gồm cả đảng cánh tả Unity List phản đối chế độ quân chủ nhưng vẫn đứng dậy khi hoàng gia bước vào phòng.

“Chúng tôi luôn tham gia các cuộc họp ở Quốc hội, đó là lý do chúng tôi có mặt hôm nay,” Rosa Lund, thành viên cao cấp của Unity List, nói. Tuy nhiên, các nghị sĩ của đảng nhỏ này đã không tham dự tiệc chiêu đãi mới vua sau phiên họp ngắn ngủi ở hội trường vì họ là những người cộng hòa.

Vào Chủ nhật, đám đông khổng lồ đã hoan nghênh khi Frederik và Mary xuất hiện trên ban công Cung điện Christiansborg.

Frederik đã được Frederiksen tuyên bố là vua ngay sau khi Margrethe đã ký vào văn kiện thoái vị trong cuộc họp với tại Cung điện Christiansborg vào Chủ nhật.

Thủ tướng đọc lời tuyên bố ba lần, theo truyền thống, khi Frederik đứng bên cạnh mặc bộ quân phục lễ nghi trang trí huân chương. Sau đó ông cùng Mary và bốn đứa con lên ban công.

Khoảng 300.000 người đã tham gia lễ kỷ niệm Chủ nhật, theo dữ liệu từ các trạm điện thoại di động gần Cung điện Christiansborg, quảng trường gần đó và Cung điện hoàng gia Amalienborg do nhà mạng di động “3” của Đan Mạch công bố vào Thứ Hai.

Hãng đường sắt DSB của Đan Mạch cho biết có hơn 230.000 hành khách trên mạng lưới Copenhagen vào Chủ nhật, theo đài phát thanh truyền hình DR.

Khi Margrethe lên ngôi năm 1972, bà cũng đã thăm Quốc hội vào ngày sau khi đăng quang.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.