Vụ tên lửa và máy bay không người lái của Ukraine tấn công Nga làm chết 2 người, trong đó có 1 trẻ em

(SeaPRwire) –   Bộ Quốc phòng Nga đã phóng một loạt tên lửa và máy bay không người lái vào lãnh thổ Nga với các quan chức địa phương báo cáo rằng hai người, bao gồm một đứa trẻ, đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công.

Nga cho biết 13 tên lửa và 32 máy bay không người lái đã bị bắn hạ trên nhiều khu vực của Nga, theo Reuters.

Một đứa trẻ sinh năm 2014 đã thiệt mạng ở khu vực Bryansk, trong khi một người đàn ông ở khu vực Belgorod cũng được cho là đã chết. Cả hai khu vực đều nằm ở phía tây Nga và giáp Ukraine.

Một tuyên bố của Bộ cho biết các đơn vị ở khu vực Belgorod đã ngăn chặn “một nỗ lực của chế độ Kiev nhằm thực hiện một vụ khủng bố”, với 13 tên lửa bị bắn hạ vào ban đêm.

Vyacheslav Gladkov, thống đốc khu vực Belgorod, cho biết một người đàn ông đã thiệt mạng khi một ngôi nhà bị trúng đạn. Bốn người đang được điều trị do bị thương. Mười ngôi nhà tư nhân bị hư hại và nguồn cung cấp nước ở thành phố Belgorod bị gián đoạn, Gladkov cho biết theo Reuters.

Vào sáng thứ Bảy, thống đốc khu vực Bryansk, Alexander Bogomaz, cho biết một đứa trẻ đã thiệt mạng trong các vụ tấn công vào “các đối tượng dân sự” tại hai làng.

Cũng cho biết đã tiêu diệt một máy bay không người lái hàng hải của Ukraine đang di chuyển về hướng bán đảo Crimea.

Vụ tấn công diễn ra một ngày sau khi trong cuộc chiến tranh với Ukraine đã khiến ít nhất 30 người thiệt mạng, theo số liệu mới nhất từ chính phủ Ukraine được New York Times dẫn lại. Nga đã phóng 122 tên lửa và 36 máy bay không người lái trong đêm thứ Năm và sang sáng thứ Sáu tấn công sáu thành phố khác nhau, bao gồm thủ đô Kyiv.

Tuần trước, một tàu đổ bộ lớn của Nga ở Crimea, khiến ít nhất một người thiệt mạng, Bộ Quốc phòng Nga cho biết. Tàu đổ bộ có tên Novocherkassk bị trúng tên lửa dẫn đường bằng máy bay tại căn cứ ở thành phố Feodosia.

Reuters đã đóng góp vào báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.