Vụ nổ xe lừa giết chết sĩ quan cảnh sát Kenya, làm bị thương 4 người khác

(SeaPRwire) –   Một cỗ xe lừa chở nghi ngờ bom tự chế phát nổ tại một chốt kiểm soát vào Thứ Năm, làm chết một sĩ quan cảnh sát Kenya và làm bị thương nặng bốn người khác, cơ quan chức năng cho biết.

Một báo cáo cảnh sát Kenya được xem bởi cho biết cỗ xe kéo bởi hai con lừa và được một người đàn ông cưỡi qua chốt kiểm soát Somali của Bula Hawa và tiến vào lãnh thổ Kenya, nơi nó bị các sĩ quan chặn lại để kiểm tra hàng.

Người cưỡi xe lao xuống và chạy trở lại Somalia ngay khi trước khi cỗ xe phát nổ, gây ra một đám cháy lớn tại điểm kiểm soát biên giới ở hạt phía bắc của Mandera, báo cáo cho biết.

Báo cáo cho biết rằng tài xế của cỗ xe đã bị cảnh sát Somalia bắt giữ khi cố gắng trốn chạy, và rằng nhóm an ninh hạt Mandera đang đàm phán với cảnh sát Bula Hawa để trao người này cho cơ quan chức năng Kenya.

Không ai nhận trách nhiệm về vụ tấn công, nhưng nghi ngờ ngay lập tức rơi vào al-Shabab, một nhóm cực đoan ở Somalia.

Al-Shabab đã thề sẽ trả thù Kenya vì gửi quân đến Somalia vào năm 2011 để chiến đấu với các phiến quân. Nhóm đã tổ chức một loạt vụ bắt cóc người phương Tây bên trong Kenya đe dọa ngành du lịch – một trụ cột chính của nền kinh tế.

Các lực lượng Kenya trở thành một phần của sứ mệnh gìn giữ hòa bình của Liên minh châu Phi đã tăng cường cho chính phủ yếu kém của Somalia trong hơn 20 năm chống lại cuộc nổi dậy của al-Shabab. Nhiệm vụ Liên minh châu Phi năm ngoái bắt đầu rút dần lực lượng của mình theo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc để trả lại quyền kiểm soát cho chính phủ Somalia.

Trong những năm gần đây, các vụ tấn công của al-Shabab ở Kenya đã bị hạn chế ở bom đường bộ nhắm vào quân đội và cảnh sát. Vào Thứ Hai, năm sĩ quan cảnh sát bị thương khi xe của họ bị trúng bom đường bộ ở hạt Lafey Mandera.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.