Vụ nổ nhà máy pháo hoa ở Thái Lan làm ít nhất 23 người thiệt mạng, theo lời quan chức

(SeaPRwire) –   Một vụ nổ tại một nhà máy pháo hoa ở tỉnh Suphan Buri, Thái Lan đã khiến ít nhất 23 người thiệt mạng vào ngày thứ Tư, theo như các quan chức địa phương.

Số người chết được công bố bởi chính quyền tỉnh Suphan Buri, nơi vụ nổ xảy ra vào giữa chiều. Bộ Phòng chống và Giảm nhẹ Thiên tai cho biết các quan chức đang làm việc để bảo đảm hiện trường và hỗ trợ những người bị ảnh hưởng.

Nguyên nhân của vụ nổ đang được điều tra. Vụ nổ xảy ra chưa đầy một tháng trước Tết Nguyên đán của người Hoa vào tháng Hai, khi nhu cầu sử dụng pháo hoa tăng cao.

Các nhân viên cứu hộ tại hiện trường cho biết không có người sống sót nào được tìm thấy. Không có thông tin về người bị thương được đề cập bởi chính quyền địa phương, mâu thuẫn với tuyên bố của Bộ rằng có người bị thương đã được cứu sống.

Suphan Buri cách Bangkok khoảng 60 dặm về phía tây bắc, nằm trong khu vực trồng lúa chính của Thái Lan.

Văn phòng Thủ tướng Srettha Thavisin, người đang ở Thụy Sĩ tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới, đã phát đi một video cho thấy ông được thông báo qua điện thoại bởi chỉ huy cảnh sát khu vực rằng có khoảng 20-30 công nhân tại nhà máy vào thời điểm xảy ra vụ nổ và không ai trong số họ có thể được tìm thấy.

Kritsada Manee-In, nhân viên cứu hộ của Quỹ Cứu trợ Samerkun Suphan Buri, người trước đó ước tính khoảng 15-17 người đã thiệt mạng, cho biết việc đếm chính xác số người chết là khó khăn bởi các thi thể bị xé nát.

Những bức ảnh đăng trên mạng xã hội cho thấy một đám khói đen dày đặc bốc lên từ hiện trường. Những bức ảnh đăng trực tuyến bởi các nhân viên cứu hộ địa phương cho thấy khu vực nhà máy bị san bằng gần như hoàn toàn.

Cảnh sát trưởng quốc gia Torsak Sukvimol xác nhận các báo cáo truyền thông địa phương rằng đã có một vụ nổ khác tại nhà máy vào tháng 11 năm 2022 làm một công nhân thiệt mạng và ba người khác bị thương nặng.

Ông cho biết cảnh sát sẽ khởi tố hành vi pháp lý nếu phát hiện sai phạm liên quan.

Vào tháng Bảy năm ngoái, một vụ nổ lớn tại một kho chứa pháo hoa ở miền nam Thái Lan đã khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương, theo các quan chức.

Vụ nổ đó tại tỉnh Narathiwat xảy ra tại khu dân cư và làm hư hại khoảng 100 ngôi nhà trong bán kính 1.640 foot, theo .

Thống đốc Narathiwat cho biết vụ nổ có thể do công việc xây dựng trong kho chứa, với tia lửa từ hàn kim loại gây cháy pháo hoa được lưu trữ bên trong và làm chúng nổ tung.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.