Vụ nổ gần đồn cảnh sát ở miền bắc Kenya làm 4 người tử vong, bao gồm 3 sĩ quan

(SeaPRwire) –   NAIROBI, Kenya (AP) — Một vụ nổ tại một khách sạn nhỏ gần đồn cảnh sát ở đông bắc Kenya đã khiến bốn người thiệt mạng, trong đó có ba cảnh sát vào hôm thứ Hai, giới chức cho biết.

Vụ nổ tại thị trấn Mandera, nằm trên biên giới với Somalia, do một thiết bị nổ tự chế được đặt tại khách sạn gây ra và phát nổ khi một nhóm người ngồi ăn sáng, cảnh sát cho biết.

Cảnh sát trưởng Mandera Samwel Mutunga cho biết rằng hai trong số những người bị thương bị thương nặng và sẽ được đưa bằng máy bay đến thủ đô Nairobi.

Các điều tra viên đổ lỗi cho nhóm cực đoan có trụ sở tại đông Phi về vụ tấn công. Nhóm này, vốn chưa nhận trách nhiệm về vụ nổ, đã dàn dựng các vụ tấn công lớn ở Kenya và nước láng giềng Somalia.

Vụ tấn công mới nhất tiếp theo một vụ tấn công khác hôm Chủ Nhật ở quận Lamu ven biển của Kenya, nơi hai cảnh sát dự bị đã thiệt mạng.

Khu vực này có một khu rừng, thường xuyên diễn ra các hoạt động an ninh vì đây là nơi ẩn náu đã biết của các phiến quân .

Trong một chiến dịch của cảnh sát ở quận Garissa hôm Chủ Nhật, các sĩ quan đã thu giữ các vật liệu để chế tạo IED, một khẩu súng trường AK-47 và hai băng đạn. Ba người đã trốn thoát trong cuộc đột kích.

Khu vực này nằm gần biên giới Kenya-Somalia, nơi các phiến quân trước đây đã xâm nhập và tiến hành các cuộc tấn công.

Chính phủ Kenya năm ngoái đã công bố kế hoạch mở lại biên giới với Somalia, nhưng sau đó đã hoãn việc mở lại do các cuộc tấn công của nhóm cực đoan.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.