Ứng cử viên tổng thống Nga chống chiến tranh thu thập được 150.000 chữ ký ủng hộ chiến dịch

(SeaPRwire) –   Ứng cử viên chống chiến tranh của Nga thu thập được 150.000 chữ ký ủng hộ chiến dịch của mình

Ứng cử viên đảng Civic Initiative Boris Nadezhdin báo cáo đã thu thập được 158.000 chữ ký ủng hộ chiến dịch của mình – nhiều hơn 58.000 chữ ký so với số 100.000 chữ ký cần thiết để có thể tham gia tranh cử, theo báo cáo từ các phương tiện truyền thông Nga.

Nadezhdin thông báo về cột mốc này vào thứ Ba, nói rằng số lượng chữ ký thêm là nhằm đảm bảo không có bất kỳ nỗ lực nào để tìm ra các vấn đề về mặt thủ tục trong ứng cử của ông.

Chiến dịch tuyên bố con số 158.000 không bao gồm các chữ ký thu thập được từ cử tri Nga ở nước ngoài. Các chữ ký phải được nộp để xem xét trước ngày 31 tháng 1.

Nadezhdin đang được quan tâm nhiều hơn nhờ thông điệp chống chiến tranh phổ biến của mình và lời hứa sẽ chấm dứt chiến tranh với Ukraine nếu đắc cử.

Mặc dù Nadezhdin đang nghiêm túc tranh cử, nhưng Kremlin vẫn không quan tâm.

đã nộp hồ sơ ứng cử của mình cho Ủy ban Bầu cử Trung ương vào tháng trước cho cuộc bầu cử ngày 17 tháng 3, mà ông được dự đoán sẽ giành chiến thắng rộng rãi. Cựu sĩ quan tình báo vẫn nắm giữ quyền lực chính trị áp đảo trong chính phủ và các cơ quan Nga.

Ứng cử viên đảng Dân chủ Tự do Leonid Slutsky và Ứng cử viên đảng New People Vladislav Davankov đã được các quan chức phê duyệt tham gia cuộc bầu cử tháng 3 trước đó.

Danankov hiện đang giữ chức Phó Chủ tịch Duma Quốc gia Nga – cơ quan lập pháp hạ viện của Nga. Slutsky là Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại của Duma Quốc gia.

Đảng Cộng sản Nga đã đăng ký ứng cử viên Nikolai Kharitonov tham gia cuộc bầu cử.

Mặc dù là đối thủ trên danh nghĩa cho vị trí lãnh đạo cao nhất của quốc gia, Nikolai Kharitonov của đảng Cộng sản, Leonid Slutsky của đảng Dân tộc chủ nghĩa và Vladislav Davankov có xu hướng dân chủ đều được các nhà phân tích xem là đối lập mang tính biểu tượng.

Không phải tất cả những cá nhân muốn tranh cử chống lại Putin đều được phép tham gia cuộc bầu cử.

— một chính trị gia độc lập muốn tranh cử với chương trình chấm dứt chiến tranh với Ukraine — đã có đơn đăng ký ứng cử bị Ủy ban Bầu cử quốc gia Nga từ chối một cách nhất trí vào thứ Bảy vừa qua, với lý do “nhiều vi phạm” trong hồ sơ đăng ký của bà.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.