Tù binh Israel được thả cảnh báo binh sĩ không nên vào các đường hầm của Hamas: ‘Nó là mối nguy hiểm khổng lồ’

(SeaPRwire) –   Một nhóm tù nhân mới được thả và người thân của họ đã gặp Yoav Gallant và Bộ trưởng Chiến tranh Benny Gantz vào tối thứ Bảy.

Một trong những tù nhân được giải cứu, được trích dẫn bởi , đã truyền đạt nỗi sợ hãi mà các tù nhân phải đối mặt hàng ngày và chấn thương tâm lý kéo dài mà họ trải qua kể từ khi được thả.

“Mỗi ngày trôi qua đều đáng sợ. Bạn không biết chúng ta đang đối mặt với những thứ quái vật gì. Nếu chúng cảm thấy bị đe dọa, chúng sẽ sử dụng con tin. Chúng làm chúng tôi sợ rằng IDF sẽ sử dụng đối với thường dân, và do đó chúng tôi sợ khi IDF ném bom gần đó,” cá nhân vô danh được trích dẫn nói, đề cập đến việc sử dụng hỏa lực nặng nề của IDF nếu một binh sĩ bị bắt cóc – ngay cả khi có nguy cơ giết chết binh sĩ đó.

“Chúng gần đến mức chúng tôi van xin họ đưa chúng tôi [khỏi tòa nhà mà chúng tôi bị giam giữ] vào các đường hầm [để an toàn], và tại một thời điểm, họ đã làm vậy,” cá nhân nói, trước khi cảnh báo binh sĩ: “Đừng vào các đường hầm. Chúng di chuyển ở đó với số lượng lớn. Đó là mối nguy hiểm khổng lồ đối với binh sĩ và con tin.”

Những bình luận đến hơn hai tháng sau khi các phần tử Hamas xông vào miền nam Israel và giết chết khoảng 1.200 người cùng bắt giữ hàng chục con tin.

Chiến dịch Israel đã khiến hơn 18.700 người Palestine thiệt mạng theo , không phân biệt giữa quân nhân và thường dân. Israel đã phản đối những con số này.

Hamas đã thả hơn 100 trong số hơn 240 con tin bị bắt vào ngày 7/10 đổi lấy việc thả hàng loạt tù nhân Palestine trong một lệnh ngừng bắn ngắn hạn vào tháng 11. Gần như tất cả những người được thả đều là phụ nữ và trẻ vị thành niên.

Hamas đã nói rằng sẽ không thả thêm con tin nào cho đến khi chiến tranh kết thúc và đổi lại sẽ đòi hỏi phóng thích số lượng lớn tù nhân Palestine, bao gồm cả những phần tử cấp cao.

Theo những người theo dõi nhóm được hậu thuẫn bởi Iran này – và những lời thừa nhận của lãnh đạo Hamas – Hamas đã xây dựng một hệ thống đường hầm ngầm kéo dài khoảng 300 dặm chằng chịt bên dưới nhà cửa, trường học và bệnh viện ở các khu vực đô thị của Dải Gaza.

Ruth Marks Eglash đóng góp cho báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.