Trưởng bệnh viện Gaza thừa nhận “nơi an toàn” cho khủng bố Hamas trong quá trình thẩm vấn

(SeaPRwire) –   Giám đốc bệnh viện ở Gaza thừa nhận với lực lượng Israel rằng bệnh viện là nơi an toàn để các nhà lãnh đạo Hamas ẩn náu khi tiến hành các hoạt động quân sự của họ kể từ khi bệnh viện là một “nơi an toàn”.

Ahmad Kahlot, giám đốc Bệnh viện Kamal Adwan ở phía bắc Gaza, thừa nhận trong một cuộc thẩm vấn bom tấn với lực lượng Israel rằng Hamas sử dụng bệnh viện của ông để che giấu các nhà hoạt động quân sự cấp cao.

“Bởi vì đối với họ bệnh viện là nơi an toàn,” Kahlot nói khi được hỏi tại sao họ che giấu tại bệnh viện. “Họ sẽ không bị nhắm mục tiêu khi ở trong bệnh viện.”

Kahlot, người gia nhập Hamas vào năm 2010 và giữ cấp bậc tương đương với một tướng, giải thích rằng ông biết 16 nhân viên bệnh viện, bao gồm bác sĩ, y tá, nhân viên cấp cứu và nhân viên văn phòng, cũng là thành viên của chi nhánh quân sự của Hamas, Lữ đoàn Izz ad-Din al-Qassam.

“Tôi biết 16 người. Các vị trí là bác sĩ hoặc y tá hoặc nhân viên cấp cứu hoặc nhân viên văn phòng,” Kahlot nói khi mặc đồng phục tù nhân Israel.

Kahlot giải thích rằng cơ sở y tế biến thành trung tâm quân sự cũng được sử dụng để nhà cửa cho đến 10 nhà lãnh đạo quân sự và dân sự.

“Họ là các quan chức cấp cao, quân sự và dân sự,” Kahlot giải thích. “Họ có phòng để che giấu. Họ ở đó 10 ngày, rồi họ chuyển đến một nơi khác, sau đó họ rời khỏi bệnh viện.”

Đồn quân sự cũng bao gồm các khu vực cho việc thẩm vấn, an ninh nội bộ và an ninh đặc biệt, Kahlot tiết lộ. Ông nói rằng mỗi phòng đều có đường dây điện thoại riêng.

“Có không gian dành riêng cho việc thẩm vấn, an ninh nội bộ và an ninh đặc biệt,” ông tiết lộ.

Kahlot cũng thừa nhận rằng Hamas sử dụng một hệ thống phức tạp xe cứu thương trong các cuộc tấn công vào Israel để vận chuyển con tin.

“Họ có xe cứu thương riêng, thậm chí màu sắc và cách sơn của nó cũng khác biệt, và nó không có biển số,” Kahlot nói.

“Họ sử dụng nó để vận chuyển binh sĩ bị bắt cóc và vận chuyển thi thể,” ông nói. “Và họ sử dụng nó cho các mục đích khác mà tôi không biết, nhưng tôi thấy nó đến và đi mà không đưa ai bị thương ra ngoài.”

Thủ lĩnh Hamas nói rằng hệ thống xe cứu thương không vận chuyển công dân bị thương đến các bệnh viện khác, gọi các nhà lãnh đạo khủng bố là “kẻ hèn nhát”.

“Tôi đã một lần cầu xin họ đưa một người bị thương đến bệnh viện Indonesia, đến Shifa, để điều trị, nhưng họ từ chối,” quan chức Hamas nói. “Nhiệm vụ của anh ấy quan trọng hơn.”

“Họ là kẻ hèn nhát bởi vì họ bỏ lại chúng tôi trên chiến trường trong khi họ che giấu ở những nơi kín đáo,” Kahlot kết luận khi được hỏi ông nghĩ gì về Hamas. “Người dân mới phải trả giá.”

Cuộc thẩm vấn của quản lý bệnh viện diễn ra sau khi lực lượng Israel xâm nhập Bệnh viện Kamal Adwan vào ngày 12 tháng 12.

Kể từ đó, lực lượng đã bắt giữ 90 người từ bên trong cơ sở y tế và tịch thu đống vũ khí.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.