Trung Quốc: Tây Tạng tính phí sinh viên 400.000 đô la để người khác thi hộ kỳ thi tuyển sinh đại học

(SeaPRwire) –   Tây Tạng đang thu hút các nhà đầu tư từ những nơi khác ở Trung Quốc bằng lời hứa cho phép con em của họ tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học tại đây để đổi lấy khoản đầu tư ít nhất 400.000 đô la, một động thái bất thường nhằm khai thác hệ thống chấm điểm được coi là dễ dàng hơn.

Với dân số 90% là người Tây Tạng, khu vực này có một trong những rào cản vào đại học thấp nhất ở Trung Quốc, một lợi thế quan trọng cho hàng triệu học sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh “gaokao” cạnh tranh hàng năm, với hy vọng đảm bảo công việc tri thức.hậu hĩnh.

Tuy nhiên, kế hoạch này đã gây ra tranh luận, khi một số người chỉ trích rằng nó sẽ không công bằng với học sinh từ vùng núi này, trong khi những người khác lại ủng hộ.

“Tỷ lệ ghi danh của trẻ em sinh ra ở Tây Tạng thì sao?” một người dùng trên nền tảng mạng xã hội Weibo phổ biến đặt câu hỏi.

Giữa lúc có nhiều lo ngại khi kỳ thi diễn ra vào đầu tháng 6, Bộ Giáo dục đã ban hành thông báo vào hôm thứ Tư cam kết sẽ trấn áp “người di cư gaokao”, tức là những học sinh tìm cách hưởng lợi từ một kế hoạch như vậy.

Các cuộc gọi điện thoại của Reuters cho chính quyền Tây Tạng để tìm kiếm bình luận đã không nhận được hồi âm.

Việc tìm việc làm trở nên khó khăn hơn khi đại dịch hoành hành trên thế giới, tỷ lệ thất nghiệp ở mức kỷ lục 21,3% vào tháng 6 năm ngoái đối với những người trong độ tuổi từ 16 đến 24, bao gồm cả sinh viên đại học.

Tây Tạng, với tổng sản phẩm quốc nội thấp hơn 2% so với tỉnh giàu nhất là Quảng Đông ở phía Nam, cho biết trong tuần này rằng khoản đầu tư đủ điều kiện là 417.000 đô la sẽ phải giữ nguyên trong năm năm.

Tiêu chuẩn tuyển sinh đại học khác nhau của Trung Quốc có thể phản ánh các chính sách ưu đãi dành cho các dân tộc thiểu số.

Năm 2023, một học sinh ở Tây Tạng đạt ít nhất 300 điểm trên tổng số 750 điểm trong kỳ thi tuyển sinh sẽ đủ điều kiện vào một chương trình đại học tại hơn 1.200 trường đại học trên toàn quốc.

So sánh với các học sinh tham gia kỳ thi ở Bắc Kinh phải đạt 448 điểm.

Do điểm chuẩn đủ điều kiện có một phần liên quan đến kết quả thi chung, nên việc gia tăng số lượng người dự thi từ các tỉnh khác có thể sẽ đẩy điểm chuẩn tối thiểu của Tây Tạng lên cao và gây bất lợi cho các thí sinh trong khu vực.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.