Các thành viên nghi ngờ của băng đảng Haiti bị giết, đốt cháy trong vụ hành động trả thù dân sự nghi ngờ: báo cáo

(SeaPRwire) –   Hai nghi phạm băng đảng người Haiti đã bị giết và thiêu rụi trong một vùng ngoại ô Port-au-Prince trong một hành động rõ ràng là trả thù cảnh giác chống lại các nhóm vũ trang gây ra nỗi kinh hoàng, báo cáo cho biết. 

Những vụ giết người ở Pétion-Ville xảy ra khi tờ báo Haiti Le Nouvelliste đưa tin hôm thứ Tư rằng ít nhất 15 người đã thiệt mạng, nơi có nhiều tòa đại sứ, theo Reuters. Người dân địa phương ở Pétion-Ville được cho là đã tham gia vào một vụ đấu súng. 

Một nhà báo Reuters ở đó cho biết họ đã nhìn thấy hai nghi phạm băng đảng bị giết và thiêu rụi. Trước đó, hãng tin này cho biết cảnh quay họ xem cho thấy thi thể của những cá nhân nằm và bị kéo lê trên đường, một trong những người đàn ông bị chặt tay. 

Một trong những nghi phạm băng đảng cũng bị đốt cháy ngôi nhà của mình, Reuters đưa tin. 

 

Người dân tại các cộng đồng bị tấn công hôm thứ Tư đã gọi điện đến các đài phát thanh kêu gọi lực lượng cảnh sát quốc gia Haiti giúp đỡ, lực lượng cảnh sát này vẫn trong tình trạng thiếu nhân sự và bị các băng đảng áp đảo. Trong số các cộng đồng bị nhắm mục tiêu vào sáng sớm có Meyotte, Diègue và Métivier. 

“Khi tôi thức dậy để đi làm, tôi thấy mình không thể ra ngoài vì khu phố nằm trong tay của bọn cướp”, cư dân Samuel Orelus nói với hãng The Associated Press. “Có khoảng 30 người đàn ông mang theo vũ khí hạng nặng. Nếu khu phố huy động, chúng tôi có thể tiêu diệt chúng, nhưng chúng được trang bị vũ khí rất mạnh và chúng tôi chẳng thể làm gì.” 

Đến chiều thứ Tư, một nạn nhân khác đã được báo cáo; một cảnh sát bị giết giữa ban ngày ở một khu phố Port-au-Prince được gọi là Delmas 72, theo công đoàn cảnh sát SYNAPOHA. 

 

Khi các cuộc tấn công tiếp diễn, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ hôm thứ Tư thông báo rằng họ đã hoàn tất từ Port-au-Prince. Hơn 15 người Mỹ đã được đưa bằng máy bay đến Santo Domingo lân cận, thủ đô Cộng hòa Dominican. 

Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Vedant Patel cho biết trong một cuộc họp báo rằng “Tính đến ngày 20 tháng 3, chính phủ Hoa Kỳ đang tạo điều kiện cho những công dân Hoa Kỳ rời khỏi Port-au-Prince, Haiti một cách an toàn”. 

“Chúng tôi đang trong quá trình tổ chức các chuyến bay trực thăng có sự bảo trợ của chính phủ từ Port-au-Prince đến Santo Domingo ở Cộng hòa Dominican, nơi nhân viên chính phủ Hoa Kỳ có mặt để hỗ trợ lãnh sự. Và từ Santo Domingo, công dân Hoa Kỳ sẽ tự chịu trách nhiệm cho hành trình tiếp theo đến Hoa Kỳ” ông nói thêm. 

Patel cũng cho biết số người Mỹ đã điền biểu mẫu trên trang web của Bộ Ngoại giao để tìm kiếm sự hỗ trợ tại Haiti là “gần 1.600” sau khi cho biết con số đó là khoảng 1.000 vào đầu tuần này. 

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.