Trung Quốc cử nhiều máy bay quân sự, tàu chiến hướng tới Đài Loan sau cuộc đàm phán Mỹ-Trung

(SeaPRwire) –   Bộ Quốc phòng Đài Loan thông báo vào thứ Bảy rằng hơn máy bay đang đi về phía đất nước của họ, ngoài ra còn có tàu chiến.

Ba mươi ba máy bay đã được Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc cử từ 6 giờ sáng thứ Sáu đến 6 giờ sáng thứ Bảy, các quan chức nói. Các máy bay bao gồm tiêm kích SU-30.

Sáu tàu chiến Trung Quốc cũng đang đi về phía Đài Loan, và 13 máy bay chiến đấu của Trung Quốc đã vượt qua đường phân giới ở eo biển Đài Loan. Theo hãng tin Associated Press, các quan chức Đài Loan hiện đang theo dõi tình hình.

Sự phát triển vào thứ Bảy xảy ra ngay sau khi Cố vấn An ninh Quốc gia cao cấp Mỹ Jake Sullivan và Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị kết thúc cuộc đàm phán vào tối thứ Bảy.

“Tôi vừa hoàn thành hai ngày họp với Giám đốc Vương Nghị ở Bangkok để tiếp tục Hội nghị Woodside giữa Tổng thống Biden và Chủ tịch Tập Cận Bình vào tháng 11 năm ngoái”, bài đăng đọc, bao gồm một bức ảnh của Sullivan và Wang bắt tay.

Phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Adrienne Watson nói rằng cuộc gặp gỡ của Sullivan và Wang “tiếp tục cam kết của cả hai bên…để duy trì truyền thông chiến lược và quản lý mối quan hệ một cách có trách nhiệm.”

Vào thứ Năm, chính phủ Trung Quốc đã lên án việc một tàu chiến Mỹ đi qua eo biển Đài Loan, cáo buộc Mỹ “gây rối và khiêu khích trên cửa ngõ của Trung Quốc.”

Vào ngày 17 tháng 1, Bộ Quốc phòng Đài Loan nói trong một thông cáo báo chí bằng tiếng Anh rằng “18 chuyến bay của các máy bay chiến đấu và trợ giúp khác nhau của Đảng Cộng sản” đã được phát hiện. Mười một trong số các chuyến bay đã vượt qua đường phân giới ở eo biển Đài Loan.

“Quân đội đã áp dụng các biện pháp tổng hợp về tình báo, giám sát và trinh sát để theo dõi chặt chẽ tình hình, và đã cử máy bay nhiệm vụ, tàu chiến và hệ thống tên lửa bờ biển để phản ứng thích hợp,” tuyên bố đọc.

“Bộ Quốc phòng nhấn mạnh rằng an ninh và thịnh vượng của eo biển Đài Loan là mối quan tâm của sự phát triển và ổn định toàn cầu, do đó đó là nghĩa vụ và trách nhiệm của tất cả các bên trong khu vực phải gánh vác và chia sẻ trách nhiệm chung,” bộ quốc phòng thêm. “Quân đội sẽ tiếp tục tăng cường năng lực tự vệ của mình để đối phó với các mối đe dọa khu vực dựa trên các mối đe dọa của kẻ thù và nhu cầu tự vệ.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.