Tổng thống Erdogan của Thổ Nhĩ Kỳ nói Netanyahu sẽ phải đối mặt với phiên tòa “tội phạm chiến tranh” sau cuộc chiến Israel-Hamas

(SeaPRwire) –   Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tuyên bố vào thứ Hai rằng Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu sẽ bị xét xử như một “tội phạm chiến tranh” sau cuộc chiến của Israel chống lại Hamas kết thúc.

Erdogan không công nhận Hamas là một tổ chức khủng bố và đã chỉ trích mạnh mẽ. Ông so sánh Netanyahu với những kẻ độc tài diệt chủng trong quá khứ trong một bài phát biểu tại cuộc họp của Tổ chức Hợp tác Hồi giáo ở Istanbul.

“Ngoài là một tội phạm chiến tranh, Netanyahu, kẻ giết người ở Gaza hiện nay, sẽ bị xét xử như kẻ giết người ở Gaza, cũng như Milosevic đã bị xét xử. “Những người cố gắng bỏ qua cái chết của tất cả những người vô tội bằng cách sử dụng lý do của Hamas không còn gì để nói với nhân loại.”

Erdogan tiếp tục chỉ trích các thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, Anh, Trung Quốc, Pháp, Nga và Mỹ. Ông đã lập luận lâu nay rằng Hội đồng Bảo an cần cải cách.

“Nỗ lực chân thành của Tổng Thư ký (Antonio) Guterres đã bị Hội đồng Bảo an phá hoại,” ông nói. “Không ai trong chúng ta phải chấp nhận hệ thống này. Không thể cho rằng cấu trúc như vậy có thể mang lại hòa bình hoặc hy vọng cho nhân loại.”

Những bình luận của Erdogan đến khi Israel tập trung về phía nam Gaza sau sự sụp đổ của lệnh ngừng bắn với Hamas vào thứ Sáu.

Lực lượng Phòng vệ Israel hiện đang ra lệnh sơ tán dân thường khỏi các khu vực của Khan Younis, một thành phố lớn ở miền nam Gaza.

Nỗi sợ xung đột rộng lớn hơn cũng gia tăng sau các vụ tấn công tàu thương mại trên Biển Đỏ vào Chủ nhật. Các phiến quân Houthi ủng hộ Iran ở Yemen được báo cáo đã tấn công một con tàu, và một tàu khu trục của Hải quân Mỹ sau đó đã can thiệp để bảo vệ con tàu được vận hành bởi các phiến quân.

Các lực lượng Mỹ ở Trung Đông đã bị tấn công ít nhất 75 lần kể từ giữa tháng trước. Bộ Quốc phòng Mỹ không tính các cuộc tấn công vào tàu chiến Mỹ trên biển trong số đó.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.