Tòa án tối cao Đức ra lệnh bổ sung một phần cuộc bầu cử quốc gia năm 2021 do lỗi kỹ thuật trong phiếu bầu

(SeaPRwire) –   Vào thứ Ba, Tòa án Hiến pháp Đức đã ra lệnh tổ chức lại một phần cuộc bầu cử quốc gia năm 2021 tại Berlin do những sự cố nghiêm trọng xảy ra tại nhiều điểm bỏ phiếu trong thủ đô.

Cuộc bầu cử lại quá hạn chế để đe dọa đa số của Thủ tướng Olaf Scholz trong chính phủ liên minh ba đảng không được ưa chuộng và dường như không có bất kỳ ảnh hưởng đáng kể nào khác đối với cơ cấu của Bundestag, hạ viện quốc hội Đức.

Tòa án Hiến pháp Liên bang ra phán quyết rằng cuộc bầu cử phải được tổ chức lại tại 455 trong tổng số 2.256 khu vực bỏ phiếu trong thành phố. Nó chủ yếu duy trì quyết định của quốc hội, quyết định vào năm ngoái về cuộc bầu cử lại hạn chế với phiếu bầu của liên minh của Scholz, mặc dù nó mở rộng phạm vi hơn một chút của cuộc bầu cử lại.

Vấn đề đã đến tòa án sau khi khối đối lập chính của Đức phàn nàn, tìm kiếm một cuộc bầu cử lại rộng rãi hơn nhiều. Trưởng ban bầu cử Berlin, Stephan Bröchler, cho biết cuộc bầu cử mới sẽ được tổ chức vào ngày 11 tháng 2.

Các cuộc thăm dò dư luận hiện tại vẽ một bức tranh rất khác so với kết quả của cuộc bầu cử năm 2021, với hai trong ba đảng trong liên minh cầm quyền hiện thấp hơn nhiều so với mức của họ trong cuộc bầu cử đó. Tuy nhiên, một cuộc bầu cử lại khoảng một phần năm khu vực bỏ phiếu tại thủ đô không đủ để thay đổi kết quả chung một cách đáng kể.

Berlin đã tổ chức bốn cuộc bầu cử vào ngày 26 tháng 9 năm 2021: cuộc bầu cử quốc gia Đức, cuộc bầu cử cấp bang, cuộc bầu cử cho 12 hội đồng quận của thành phố và một cuộc trưng cầu dân ý địa phương. Cuộc marathon Berlin, cũng diễn ra cùng ngày, làm tăng thêm khó khăn về mặt logistics.

Một số điểm bỏ phiếu đã hết phiếu bầu trong suốt ngày, và những nơi khác nhận được phiếu bầu cho quận sai. Điều này dẫn đến số lượng phiếu bầu không hợp lệ lớn.

Một vấn đề khác là kết quả thăm dò ý kiến đã được công bố ngay cả khi một số cử tri đang xếp hàng chờ bỏ phiếu tại các điểm bỏ phiếu vào lúc 6 giờ tối, thời điểm đóng cửa.

Cuộc bầu cử được tổ chức hoàn toàn lại vào tháng 2 và dẫn đến sự thay đổi chính quyền địa phương, với Kai Wegner thuộc phe bảo thủ thay thế Franziska Giffey của Đảng Dân chủ Xã hội ở vị trí Thị trưởng Berlin. Berlin là một trong ba thành phố của Đức cũng là một bang riêng biệt.

Cử tri đã tức giận trước sự hỗn loạn trong cuộc bầu cử năm 2021 và những gì theo tiêu chuẩn Đức là một bộ máy hành chính không hiệu quả – trong những năm gần đây, việc hoàn thành các thủ tục hành chính cơ bản ở Berlin thường đòi hỏi thời gian chờ đợi dài ngay cả để có được một cuộc hẹn. Thành phố này từ lâu đã trái ngược với những định kiến về hiệu quả của Đức.

Cuộc bầu cử quốc gia tiếp theo của Đức dự kiến diễn ra vào mùa thu năm 2025.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.