Quân đội Israel loại bỏ ‘nhà tài trợ nổi tiếng của Hamas’ tham gia chuyển hàng chục triệu đô la cho tổ chức này

(SeaPRwire) –   thông báo vào Thứ Ba rằng họ đã loại bỏ Subhi Ferwana, một “nhà tài trợ nổi tiếng cho Hamas tham gia chuyển hàng chục triệu đô la cho cánh quân sự của tổ chức khủng bố Hamas.”

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết Ferwana đã “bị máy bay chiến đấu của Không quân Israel loại bỏ” trong một chiến dịch nhắm mục tiêu giữa thành phố Rafah ở Dải Gaza. Chiếc máy bay đã tiến hành đánh bom sử dụng thông tin từ IDF và cơ quan tình báo Shin Bet của Israel, nó thêm vào.

“Ferwana là một nhà tài trợ nổi tiếng người cùng với anh trai tham gia chuyển hàng chục triệu đô la cho và cánh quân sự của nó ở Dải Gaza thông qua công ty đổi tiền của họ, ‘Hamsat’, trong những năm qua,” IDF cho biết trong một tuyên bố.

“Ferwana chuyển tiền cho cánh quân sự của Hamas trong cuộc chiến và nhận thức rằng những khoản tiền này sẽ rất quan trọng để tiếp tục khả năng chiến đấu của cánh quân sự,” nó tiếp tục. “Những khoản tiền được sử dụng – trong số những thứ khác – cho việc tăng cường lực lượng quân sự, thanh toán lương cho khủng bố trong cuộc chiến và tài trợ cho các hoạt động chiến tranh của Hamas.”

IDF cũng cho biết “Hamas sử dụng các nhà tài trợ để nhận được các khoản tiền được chuyển cho tổ chức khủng bố và các nguồn gây quỹ khác nhau ở nước ngoài” và mà không có họ, “khả năng của chúng sẽ bị suy giảm tương ứng.”

Ở nơi khác ở Gaza vào Thứ Ba, IDF đã phát hành một video dường như cho thấy binh sĩ của họ tìm thấy một thiết bị nổ bên trong một phòng khám y tế ở Shuja’iyya.

“Hải quân Israel tiếp tục đánh đập các mục tiêu khủng bố khắp Gaza bao gồm các khu phức hợp nơi các nhân viên khủng bố và phương tiện được Hamas sử dụng cho hoạt động quân sự của nó được đặt,” IDF viết trên X.

Xa hơn về phía bắc dọc theo biên giới Israel với Liban, “một phóng đạn đã được xác định từ Liban hướng về Metula đã rơi xuống một khu vực mở,” theo quân đội Israel.

’ Landon Mion đã đóng góp cho báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.