Tòa án Tây Ban Nha mở lại cuộc điều tra về vụ án gián điệp Pegasus sau khi Pháp yêu cầu hợp tác trong một vụ án tương tự

(SeaPRwire) –   Một thẩm phán Tây Ban Nha đã mở lại một cuộc điều tra về việc nghe lén điện thoại của sau khi nhận được yêu cầu hợp tác với một cuộc điều tra tương tự ở Pháp.

Thẩm phán của Tòa án Quốc gia Tây Ban Nha cho biết có lý do để tin rằng thông tin mới cung cấp bởi Pháp có thể “cho phép cuộc điều tra tiến triển”.

Cả hai cuộc điều tra đều liên quan đến việc sử dụng Pegasus, một phần mềm do Nhóm NSO của Israel phát triển. Phần mềm này xâm nhập điện thoại hoặc các thiết bị khác một cách lặng lẽ để thu thập dữ liệu và có thể theo dõi chủ sở hữu.

Pegasus đã được sử dụng để nhắm mục tiêu hơn 1.000 người trên 50 quốc gia, bao gồm các nhà hoạt động và nhà báo, theo các nhà nghiên cứu an ninh và một cuộc điều tra toàn cầu vào năm 2021.

Tây Ban Nha thông báo vào tháng 5 năm 2022 rằng Tổng thống và ba bộ trưởng của ông, bao gồm các bộ trưởng Quốc phòng và Nội vụ, đã bị nhắm mục tiêu bởi phần mềm gián điệp Pegasus. Cuộc điều tra tư pháp được mở ra sau đó đã tạm ngừng khi không thể mang lại kết quả.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và một số bộ trưởng của ông cũng bị cáo buộc là mục tiêu của Pegasus.

Trong một vụ việc riêng biệt về việc nghe lén bằng Pegasus ở Tây Ban Nha, chính phủ Tây Ban Nha đã thừa nhận sử dụng nó để hack điện thoại của các nhà ly khai Catalan hàng đầu.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.