Tòa án ra lệnh người đàn ông Úc bồi thường cho cảnh sát sau vụ bịa đặt bắt cóc để gặp người tình

Một tòa án Úc ra lệnh một người đàn ông bồi thường cho cảnh sát vì đã dàn dựng vụ bắt cóc giả mạo của chính mình.

Paul Iera, 35 tuổi, nhắn tin cho bạn gái vào đêm Giao thừa năm 2022 từ điện thoại của chính mình, giả vờ là một nhóm bắt cóc người Trung Đông.

Người đàn ông đến từ Wollongong, New South Wales, được phát hiện nói dối để có thể dành đêm với một người phụ nữ khác.

Giả mạo là những kẻ bắt cóc hư cấu, Iera được cho là đã nói với bạn gái rằng anh ta sẽ bị giam giữ cho đến sáng – khiến cô gọi cảnh sát khu vực Lake Illawarra để điều tra.

Iera liên lạc với cha mình vào ngày hôm sau, nói với ông rằng anh ta đang được những kẻ bắt cóc thả xuống bên chiếc xe của mình ở Wollongong.

Cảnh sát chặn xe của Iera cùng ngày, chỉ tìm thấy anh ta bên trong – Iera tiếp tục đóng theo báo cáo giả mạo, dẫn dắt các nhà chức trách đi tìm vàng trong hơn 200 giờ.

Iera bị vạch trần sau khi các đoạn băng an ninh cho thấy anh ta cùng một gái mại dâm vào đêm đó – các đoạn băng riêng biệt cho thấy anh ta cùng tình nhân ngay sau khi ban đầu liên lạc với cha mình về vụ bắt cóc.

“Anh đã chọn gửi những tin nhắn đáng sợ, kinh hoàng tới đối tác của mình để có thể có thêm thời gian với đối tác khác,” Thẩm phán Michael Ong nói với Iera, theo 9 News. “Anh nghĩ rằng đó sẽ là một cách tuyệt vời để làm điều đó – bất kỳ người nào hợp lý cũng sẽ đi ra công chúng, và đó chính xác là những gì đã xảy ra.”

Vị thẩm phán tiếp tục, “Anh đang ở thời điểm cần phải đưa ra lựa chọn. Hoặc anh lùi lại, nhìn lại bản thân và hoàn cảnh của mình và tiến tới phát triển bản thân, hoặc ngược lại anh sẽ rơi vào tình huống mà tù giam sẽ là một lựa chọn rất thực tế.”

Iera bị kết án vào thứ Ba phải làm công tác cộng đồng 350 giờ và bị lệnh phải bồi thường 16.000 đô la.

“Kể từ khi phạm tội, ông Iera đã có tiến bộ phục hồi đáng kể, và kết quả hôm nay phản ánh nỗ lực của Tòa án nhằm thúc đẩy sự phục hồi liên tục đó,” luật sư Abbas Soukie nói trong một tuyên bố.

Ông nói thêm: “Ông Iera tiếp tục được gia đình và bạn đời ủng hộ, và mong muốn tiếp tục cuộc sống với tư cách là thành viên có ích cho cộng đồng,”