Thuyền chở thi thể phân hủy của 9 người di cư châu Phi dạt vào bờ biển Brazil

(SeaPRwire) –   Cảnh sát Brazil đang điều tra về vụ phát hiện ra một chiếc thuyền đầy xác chết u buồn thì cho biết những người đã chết có khả năng đến từ Mali và Mauritania.

Những người đánh cá ngoài khơi bang Pará, bờ biển phía bắc Brazil, đã tìm thấy chiếc thuyền trôi dạt vào thứ bảy trên Đại Tây Dương. Cảnh sát Liên bang Brazil cho biết trong một tuyên bố vào cuối thứ hai rằng họ đã thu hồi tổng cộng 9 thi thể.

“Các giấy tờ và đồ vật tìm thấy gần những thi thể cho thấy các nạn nhân là những người di cư từ lục địa châu Phi, từ vùng Mauritania và Mali”, tuyên bố này viết. Cảnh sát nói thêm rằng có thể có những quốc tịch khác trong số những người đã chết.

Chiếc thuyền hình ca nô dài khoảng 39 feet màu trắng và xanh dương được tìm thấy ở Brazil có chung đặc điểm với những chiếc pirogue đánh cá Mauritania mà những người di cư và tị nạn Tây Phi thường sử dụng để chạy trốn đến quần đảo Canary của Tây Ban Nha, cho thấy rằng Brazil có lẽ không phải là điểm đến của họ.

Tuyến đường Đại Tây Dương từ Tây Phi đến lãnh thổ Liên minh Châu Âu là một trong những tuyến đường nguy hiểm nhất trên thế giới. Những chiếc thuyền không đến được đích có thể bị gió mậu dịch Đại Tây Dương và dòng chảy theo hướng đông sang tây cuốn trôi, trôi dạt trong nhiều tháng. Những người di cư trên tàu thường tử vong vì mất nước và suy dinh dưỡng. Người ta cũng biết rằng những người khác đã nhảy xuống biển vì tuyệt vọng.

Một cuộc điều tra của Associated Press được công bố vào năm ngoái tiết lộ rằng vào năm 2021, ít nhất bảy chiếc thuyền từ tây bắc Châu Phi đã được tìm thấy ở và Brazil, tất cả đều chở theo những thi thể.

Sự gia tăng 500% về tình trạng di cư từ bờ biển phía tây bắc Châu Phi đến Tây Ban Nha trong năm nay đã khiến các nhà chức trách Châu Âu báo động. Mặc dù đã ký một thỏa thuận trị giá 210 triệu euro vào tháng 2 giữa và Mauritania, nhưng phần lớn các chuyến khởi hành đều diễn ra từ quốc gia Tây Phi này.

Theo Bộ Nội vụ Tây Ban Nha, trong năm 2024, đã có hơn 13.000 người di cư đến quần đảo Canary, trong khi hàng trăm người khác được báo cáo mất tích. Tại Mauritania, các gia đình đã thành lập một “ủy ban quốc gia” được giao nhiệm vụ tìm kiếm những người di cư mất tích. Họ đã theo dõi tin tức về chiếc thuyền được tìm thấy ở Brazil một cách lo lắng, theo như những gia đình liên lạc với AP.

Cảnh sát Liên bang Brazil cho biết họ vẫn đang nỗ lực xác định danh tính của những thi thể và nguyên nhân tử vong, đây là một nhiệm vụ khó khăn vì tình trạng phân hủy nghiêm trọng của họ khi được tìm thấy.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.