Theo truyền thuyết, người quản lý quạ mới tại Tháp London nắm giữ công việc quan trọng nhất ở Anh

(SeaPRwire) –   Nếu một lời sấm truyền cổ xưa là đúng, thì Michael “Barney” Chandler vừa nhận được công việc quan trọng nhất ở Anh.

Cựu lính thủy đánh bộ Hoàng gia 56 tuổi này là người nuôi quạ mới tại Tháp London, có trách nhiệm chăm sóc những người bảo vệ có cánh của pháo đài 1.000 năm tuổi này.

Theo truyền thuyết, nếu lũ quạ rời khỏi tòa tháp thế kỷ 11 bên bờ Sông Thames, thì Tòa tháp Trắng sẽ sụp đổ và sẽ sụp đổ. Vào thế kỷ 17, Vua Charles II đã nghe nói về lời tiên tri này và ra lệnh rằng luôn phải có sáu con quạ ở trong tháp.

“Chúng tôi thực hiện trách nhiệm đó một cách rất nghiêm túc”, Chandler cho biết. “Và giờ tôi là người nuôi quạ, nghĩa là trách nhiệm đó càng nặng nề hơn trên vai tôi”.

Còn về lời tiên tri, ông cho biết “chúng tôi không biết điều đó có đúng hay không, bởi vì chúng tôi không bao giờ để số lượng giảm xuống dưới sáu con — và nó sẽ không xảy ra khi tôi ở đây”.

Chandler chính thức nhậm chức vào thứ Sáu, là một trong những Yeoman Warder nổi tiếng của tòa tháp, một phần của quân đoàn được thành lập vào thế kỷ 15. Còn được gọi là Người ăn thịt bò, những người bảo vệ tòa thành đều là cựu chiến binh quân đội mặc đồng phục theo phong cách Tudor màu đen và đỏ sẫm đặc trưng và thực hiện nhiệm vụ kép: đảm bảo an ninh, hướng dẫn tham quan tòa tháp và thực hiện nhiệm vụ nghi lễ.

Ông đứng đầu một nhóm gồm bốn Người ăn thịt bò khác, chăm sóc — sáu con theo sắc lệnh của Charles II và một con dự phòng. Đó là Jubilee, Harris, Poppy, Georgie, Edgar, Branwen và tân binh mới nhất Rex, được đặt tên để tôn vinh lễ đăng quang của Vua Charles III vào năm ngoái.

Những chú chim đen tuyền là đặc điểm quen thuộc tại địa danh này, nơi từng đóng vai trò là kho vũ khí, cung điện, nhà tù, sở thú và gần đây là điểm du lịch.

Được xây dựng bởi Vua William I sau cuộc chinh phục nước Anh năm 1066, công trình này đã từng là nơi ở của hoàng gia trong vài trăm năm, nhưng lại nổi tiếng hơn với vai trò là nhà tù.

Tòa tháp là nơi “những hoàng tử trong tòa tháp”, con trai của Vua Edward IV, bị giam cầm vào năm 1483 và bị cáo buộc bị giết bởi chú của họ, Vua Richard III, và nơi Anne Boleyn bị hành quyết vào năm 1536 sau khi Henry VIII chán người vợ thứ hai của mình. Những tù nhân nổi tiếng khác bao gồm Công chúa Elizabeth, về sau là Nữ hoàng Elizabeth I; Guy Fawkes, người đã cố gắng cho nổ tung Quốc hội; và phó tướng của Adolf Hitler, Rudolf Hess.

Ngày nay, có gần 3 triệu du khách đến đây mỗi năm để đắm mình trong lịch sử hàng thiên niên kỷ và chiêm ngưỡng Vương miện Đá quý lấp lánh, được cất giữ trong tòa tháp.

Chức danh chính thức của người nuôi quạ chỉ mới có từ 50 năm trước, mặc dù vai trò này đã có từ lâu hơn và Chandler là người thứ sáu giữ chức vụ này. Ông chịu trách nhiệm về sức khỏe và phúc lợi của những chú chim, những chú chim này thường tự do đi lại quanh khuôn viên tòa tháp vào ban ngày và ngủ trong lồng vào ban đêm.

Các nhiệm vụ bao gồm bảo dưỡng chuồng chim, sắp xếp khám thú y và cho chúng ăn theo chế độ ăn ưa thích của chúng là thịt sống, bổ sung thỉnh thoảng là trứng luộc hoặc bánh quy cứng ngâm trong máu.

“Chúng là những loài chim ăn xác thối”, Chandler cho biết. “Chúng sẽ ăn gần như bất cứ thứ gì”.

Lông của những chú chim được cắt tỉa để chúng không bay đi xa, mặc dù thỉnh thoảng chúng vẫn trốn thoát. Theo Historic Royal Palaces, tổ chức từ thiện giám sát tòa tháp, một con quạ tên là Grog đã bay đi vào năm 1981 và lần cuối cùng được nhìn thấy bên ngoài một quán rượu ở East End có tên là Rose and Punchbowl.

Chandler vô cùng hứng thú với , ông cho biết chúng thông minh như một đứa trẻ 7 tuổi. Khi được hỏi về chú chim yêu thích, ông đã gọi tên chú quạ tinh quái Poppy, chú nhảy qua bãi cỏ bên dưới Tòa tháp Trắng và háo hức chấp nhận món chuột chết mà ông đưa cho làm đồ ăn nhẹ.

Ông cho biết những con quạ mắt sáng này “có lẽ là một trong những loài động vật thông minh nhất. Đôi khi, ở đây, chúng còn thông minh hơn cả chính mình. Nhưng đối với tôi, đó chính là điểm hấp dẫn nhất”.

Chandler, người từng phục vụ ở Afghanistan và khắp thế giới trong suốt 24 năm trong lực lượng Thủy quân lục chiến Hoàng gia, đã tham gia các khóa đào tạo xử lý chim và được đào tạo chính thức khác cho vai trò của mình. Nhưng ông cho biết “tất cả các khóa học trên thế giới đều không thể thay thế việc thực sự có mặt ở đây, gần gũi với đàn chim và biết thói quen của chúng”.

“Bạn không bao giờ biết chúng sẽ làm gì”, Chandler nói. “Mỗi chú chim đều hoàn toàn khác nhau về tính cách. Một số con sẽ chơi bóng, nhưng những con khác thì không. Chính sự khó đoán đó mới là phần thú vị nhất của công việc này”.

“Chúng luôn cố gắng để bắt chúng ta làm vật cản”, ông trìu mến nói. “Chúng biết chúng ta đang làm gì”.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.