Tên lửa đạn đạo bắn từ Yemen đánh trúng tàu chở hàng ở Biển Đỏ, khiến nó bốc cháy

(SeaPRwire) –   Một tên lửa đạn đạo bắn từ lãnh thổ do phiến quân kiểm soát ở Yemen đã đánh trúng một tàu chở hàng trên Biển Đỏ vào thứ Sáu, khiến con tàu bốc cháy, theo một quan chức quốc phòng Mỹ.

Quan chức này xác định con tàu là MSC Palatium III có quốc tịch Liberia và cho biết sự cố xảy ra gần eo biển chiến lược Bab el-Mandeb. Hiện chưa rõ có ai bị thương trong vụ tấn công hay không.

Công ty tư nhân chuyên theo dõi tình báo Ambrey cũng xác nhận vụ tấn công. “Dự án bắn trúng mạn phải của con tàu và một container rơi xuống biển do tác động,” Ambrey nói. “Dự án gây ra ‘cháy trên boong’ được phát đi qua” đài vô tuyến.

Tên lửa dường như nhắm vào Al Jasrah, một tàu chở hàng khác bị trúng dự án sớm hơn vào thứ Sáu.

Nhóm phiến quân Houthi ở Yemen ban đầu chưa thừa nhận vụ tấn công Al Jasrah.

Cơ quan giám sát tuyến đường thương mại biển Trung Đông của quân đội Anh là UKMTO cũng thừa nhận vụ tấn công, cảnh báo các tàu thuyền cần cẩn thận.

UKMTO cho biết không có báo cáo về thương vong do tên lửa hoặc đám cháy sau đó.

Al Jasrah do công ty Đức Hapag-Lloyd vận hành, công ty này cho biết không có thành viên thủy thủ đoàn nào bị thương trong vụ tấn công. “Hapag-Lloyd sẽ áp dụng biện pháp bổ sung để đảm bảo an toàn cho phi hành đoàn chúng tôi,” công ty nói mà không giải thích thêm.

Các vụ tấn công diễn ra trong bối cảnh nhóm phiến quân Houthi tuyên bố chịu trách nhiệm cho loạt vụ tấn công tên lửa gần đây đánh trúng hoặc bỏ lỡ các tàu thuyền trên Biển Đỏ và eo biển chiến lược Bab el-Mandeb.

Nhóm phiến quân Houthi ngày càng nhắm mục tiêu vào tuyến đường thương mại toàn cầu khi cuộc xung đột Israel-Hamas đe dọa trở thành một cuộc xung đột khu vực rộng lớn hơn và bạo lực liên tục ở Dải Gaza chủ yếu ảnh hưởng đến dân thường Palestine.

Các tàu bị nhóm phiến quân tấn công không phải lúc nào cũng có liên quan đến Israel hoặc sở hữu Israel. Tuy nhiên, Hapag-Lloyd “được biết có văn phòng tại các cảng Ashdod, Haifa và Tel Aviv của Israel,” theo Ambrey.

Vào thứ Năm, nhóm Houthi bắn một tên lửa đạn đạo bỏ lỡ một tàu chở container đang di chuyển qua eo biển.

Ngày trước đó, hai tên lửa bắn từ lãnh thổ do Houthi kiểm soát nhắm vào nhưng bỏ lỡ một tàu chở dầu tải được nạp gần eo biển Bab el-Mandeb quan trọng.

Cũng gần eo biển, một tên lửa bắn bởi Houthi vào đêm Thứ Hai vừa qua đã lao vào một tàu chở dầu Na Uy trên Biển Đỏ.

Gần 10% dầu thương mại toàn cầu được vận chuyển bằng đường biển đi qua eo biển Bab el-Mandeb, chỉ rộng 18 dặm ở điểm hẹp nhất, theo Cục Thông tin Năng lượng Mỹ. Ước tính 1 nghìn tỷ USD hàng hóa đi qua eo biển hàng năm.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.