Sự bất mãn của nông dân châu Âu với chính sách khí hậu của EU có thể ảnh hưởng đến cuộc bầu cử: chuyên gia

(SeaPRwire) –   Sự bất mãn của nông dân châu Âu đối với các chính sách khí hậu do Liên minh châu Âu (EU) đưa ra có thể ảnh hưởng đến cuộc bầu cử năm 2024, theo một chuyên gia.

Cuộc bầu cử bắt đầu vào ngày 6 tháng 6 và kết thúc vào Chủ nhật. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với NPR, một chuyên gia chính sách nông nghiệp giải thích rằng các cuộc biểu tình gần đây của nông dân châu Âu có thể gây ảnh hưởng lớn trong cuối tuần.

Alan Matthews, giáo sư chính sách nông nghiệp châu Âu đã nghỉ hưu tại Trinity College ở Dublin, cho biết sự bất mãn của nông dân xuất phát từ việc EU kỳ vọng họ phải là “một phần nhà sinh thái học, một phần nhà bảo tồn thiên nhiên”, ngoài những thứ khác.

“Họ cần biết cách họ đang ảnh hưởng đến lượng khí thải nhà kính. Vì vậy, có một loạt các nghĩa vụ, yêu cầu bổ sung, nếu bạn muốn, mà chúng tôi đang yêu cầu nông dân thực hiện,” ông thừa nhận.

“Bây giờ chúng ta có các cuộc biểu tình của nông dân thay vì các cuộc biểu tình của thanh niên trước các cuộc bầu cử châu Âu,” Matthews nói thêm. “Tôi nghĩ rằng các cuộc biểu tình tự nó có khả năng mang lại tác động tương tự [như các cuộc biểu tình của thanh niên đã làm].”

Trong một cuộc phỏng vấn với NPR, Anthony Lee cáo buộc đảng Xanh châu Âu “cố gắng loại bỏ các doanh nghiệp nông nghiệp nhỏ.”

“Họ nói với chúng tôi điều ngược lại,” Lee nói. “Những trang trại đầu tiên phá sản là các trang trại nhỏ vì họ không thể đối phó với hệ thống này.”

Lee, người đang tranh cử trong cuộc bầu cử hiện tại, cũng cáo buộc các chính trị gia châu Âu kiểm soát quá mức cách thức nông dân điều hành kinh doanh của họ. Một phần trong số đó đến từ cách thức các quan chức giám sát các trang trại thường xuyên.

“Cứ ba ngày một lần, vệ tinh bay qua tài sản của chúng tôi, các cánh đồng của chúng tôi,” Lee nói với NPR. “Và sau đó, mỗi nông dân phải tải xuống một ứng dụng, và chúng tôi nhận được tin nhắn đẩy nói rằng: ‘Trên cánh đồng của bạn vào ngày này và ngày kia, có điều gì đó không ổn. Hãy chụp ảnh và gửi ảnh cho chúng tôi.’ Đó là cách nó trở nên điên rồ như thế nào bây giờ.”

“Nếu hình ảnh vệ tinh cho thấy bạn hoặc cho chính phủ thấy điều gì đó không chính xác, ví dụ như bạn nói rằng chúng ta trồng lúa mì và [thay vào đó] bạn trồng ngô, nó sẽ tự động gửi cho họ một tin nhắn rằng có điều gì đó sai,” anh mô tả. “Hoặc nếu bạn mang phân chuồng ra [vào] một thời điểm nhất định mà bạn không được phép, hoặc nếu bạn cày ruộng, ý tôi là, họ thực sự đang nói về việc không cày ruộng.”

Tháng trước, hàng chục nghìn nông dân Ba Lan đã biểu tình chống lại các chính sách khí hậu của EU.

“Chúng tôi đang biểu tình bởi vì chúng tôi không muốn trở thành nô lệ trên chính mảnh đất của mình,” nông dân chăn nuôi bò sữa Grazyna Gasowska nói vào thời điểm đó. “Theo Thỏa thuận Xanh, chúng tôi được cho là phải trồng những gì họ bảo chúng tôi trồng, khi nào họ bảo chúng tôi trồng.”

“Tất cả những yêu cầu đa dạng hóa đó rất khó khăn đối với nông dân,” bà nói thêm.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.