Slovenia tiến hành chiến dịch cứu hộ sau khi mực nước dâng cao bỏ lại 5 người mắc kẹt trong hang động

(SeaPRwire) –   Cứu hộ ở Slovenia đang diễn ra sau khi mực nước dâng cao bỏ lại 5 người mắc kẹt trong hang động

Cứu hộ Slovenia hy vọng vào thứ Hai có thể đưa ra năm người đã bị mắc kẹt trong hang động trong hơn hai ngày do mực nước dâng cao.

Chiến dịch cứu hộ nên hoàn thành vào giữa chiều nay nếu mọi thứ diễn ra như kế hoạch, theo lời Sandi Curk, người phối hợp nỗ lực.

Một gia đình ba người lớn và hai hướng dẫn viên của họ bị mắc kẹt trong hang động Krizna Jama ở phía tây nam Slovenia vào thứ Bảy do mực nước dâng cao.

Hệ thống hang động dài 5 dặm với chuỗi các hồ ngầm màu xanh ngọc quý có thể tiếp cận chỉ bằng thuyền và xuồng và với hướng dẫn viên.

Nhóm đi vào thứ Bảy sáng nhưng bị mắc kẹt khi nước ngầm dâng nhanh. Mực nước giảm vào thứ Hai, làm tăng hy vọng họ có thể được đưa ra.

Một đội sáu thợ lặn hướng về những người bị mắc kẹt vào thứ Hai, những người đang ở tại khu vực khô cách xa hơn một dặm bên trong hang động. Kế hoạch là nhóm sẽ lên một chiếc thuyền nhỏ mà các thợ lặn sẽ hộ tống ra khỏi hang động, cứu hộ cho biết.

Nhiệt độ nước bên trong hang động là 42 độ F với tầm nhìn rất kém.

Cứu hộ cho biết năm người đều khỏe mạnh bất chấp việc dành hai đêm bên trong hang động. Một nhóm thợ lặn cuối tuần đã mang đến lều sưởi ấm, thức ăn và quần áo.

“Họ khỏe. Họ nhớ thuốc lá và liên lạc điện thoại,” theo lời Damir Podnar, một trong những thợ lặn.

Slovenia nổi tiếng với hơn 14.000 hang động. Krizna Jama là hang động thứ tư lớn nhất thế giới được biết đến.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.