Sau bình luận của Schumer và Biden về nhà nước Do Thái, người dân địa phương nhắn nhủ: ‘Hãy tránh xa chính trị Israel’

(SeaPRwire) –   JERUSALEM – Thượng nghị sĩ Chuck Schumer, D-N.Y., không nên can thiệp vào chính sách nội bộ của Israel và đang quay lưng lại với nhà nước Do Thái vì lợi ích chính trị của riêng mình trước cuộc bầu cử quốc gia của Hoa Kỳ vào tháng 11. Đây chỉ là một số quan điểm của người dân Israel tại khu chợ thực phẩm náo nhiệt Machane Yehuda của Jerusalem bày tỏ với Digital trong tuần này.

Những người mua sắm tỏ ra thất vọng với những bình luận gần đây của Schumer, chỉ trích Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu về cách xử lý cuộc chiến ở Gaza và đề nghị rằng đã đến lúc người Israel tổ chức các cuộc bầu cử mới. Phát biểu tại một cuộc họp trực tuyến với các thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa vào thứ Tư, Netanyahu đã phản pháo lại Schumer, một người ủng hộ lâu năm của Israel và là quan chức Do Thái có cấp bậc cao nhất, gọi bình luận của ông là “hoàn toàn không phù hợp và vô lý,” theo các báo cáo.

Những người Israel được Digital phỏng vấn đều chia sẻ một tình cảm tương tự khi được hỏi suy nghĩ của họ về lời kêu gọi bầu cử mới của Schumer.

“Tôi không nghĩ rằng Schumer có thẩm quyền nhận xét về các chính sách ở Israel hoặc bảo chúng tôi rằng chúng tôi cần tổ chức tái bầu cử,” một người mua sắm nói với Digital.

Một người khác cho biết Schumer “nên lo lắng về cuộc tái đắc cử của chính mình và cố gắng tránh xa chính trường Israel.”

“Chúng tôi biết cách tự xử lý,” anh nói.

“Chúng tôi đã tổ chức bầu cử,” một người khác được phỏng vấn cho biết. “Chúng tôi có chính phủ do dân bầu ra. Ông ấy hiểu về dân chủ. Ông ấy biết Israel là quốc gia dân chủ duy nhất ở Trung Đông.”

Người mua sắm cũng được hỏi rằng họ có cảm thấy rằng Tổng thống, người trước đó đã đòi ông gửi một phái đoàn đến Washington để thảo luận về chiến lược của Israel trong cuộc chiến 5 tháng ở Gaza, đã quay lưng lại với Israel không.

“Ông ấy đang có chút quay lưng lại với Israel như một chiến lược vì ông ấy, Biden, muốn giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tiếp theo của Hoa Kỳ,” một người Israel được Digital phỏng vấn cho biết.

“Thật không may, đó là vấn đề chính của các chính trị gia,” một người khác được phỏng vấn cho biết. “Họ có những mối quan tâm riêng của họ chứ không phải vì lợi ích của tất cả mọi người.”

Những người khác cho biết họ không tin tưởng Biden, gọi ông là kẻ nói dối và lưu ý rằng nhà lãnh đạo Hoa Kỳ “không tỉnh táo, vì vậy bất cứ điều gì ông ấy nói hôm nay có thể sẽ biến mất vào ngày mai.”

” là tổng thống duy nhất thực sự hiểu được sự liên minh thực sự với Israel và chống lại chính sách đối ngoại chống Israel của chính sách đối ngoại của Mỹ,” một người mua sắm khác cho biết.

Digital cũng đã hỏi những người ở Jerusalem, một thành phố nổi tiếng với quan điểm bảo thủ hơn so với thành phố lớn thứ hai của Israel là Tel Aviv, rằng liệu họ sẽ bỏ phiếu cho ai nếu có cuộc bầu cử ở Israel ngày hôm nay.

Một người đàn ông cho biết rằng anh ta sẽ bỏ phiếu cho Netanyahu, trong khi những người khác do dự, lưu ý rằng mặc dù sẽ rất khó để bỏ phiếu cho Netanyahu sau vụ khủng bố kinh hoàng do thực hiện ở miền nam Israel vào ngày 7 tháng 10, họ cũng cảm thấy không có lựa chọn thay thế khả thi.

“Sẽ rất khó để tôi bỏ phiếu lại cho Bibi Netanyahu… sau những gì đã xảy ra,” một người đàn ông nói, ám chỉ đến biệt danh của nhà lãnh đạo Israel. “Tôi sẽ phải tìm kiếm các lựa chọn thay thế nhưng tương tự.”

Một người khác trả lời rằng cô ấy sẽ không bỏ phiếu cho Netanyahu “vì tôi chỉ nghĩ rằng ông ấy đã làm thủ tướng ở Israel quá lâu, đã đến lúc phải thay đổi rồi.”

Netanyahu là nhà lãnh đạo tại nhiệm lâu nhất trong lịch sử Israel. Được bầu làm thủ tướng lần đầu tiên vào năm 1996, Netanyahu đã đưa đất nước này trải qua năm vòng bầu cử nhanh chóng sau khi không giành được số phiếu đa số rõ ràng cần thiết để thành lập chính phủ. Vào năm 2022, sau cuộc bầu cử thứ năm, Netanyahu, 74 tuổi, đã hợp lực với các đảng cực hữu và cực kỳ tôn giáo để cuối cùng thành lập chính phủ. Trong những tháng trước cuộc tấn công khủng bố ngày 7 tháng 10, người dân Israel đã tổ chức các cuộc biểu tình hàng tuần phản đối kế hoạch thay đổi hệ thống tư pháp của chính phủ ông.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.