Quốc hội Tây Ban Nha bỏ phiếu xem xét cấp quyền cư trú, giấy phép lao động cho người di cư

(SeaPRwire) –   BARCELONA, Tây Ban Nha (AP) — Quốc hội Tây Ban Nha hôm thứ Ba đã nhất trí xem xét luật có thể cấp quyền cư trú và giấy phép làm việc cho hàng trăm nghìn người nước ngoài sinh sống hợp lệ tại Tây Ban Nha.

Đề xuất được đệ trình lên Hạ viện Tây Ban Nha tại Madrid dưới dạng sáng kiến của công dân sau khi có được hơn 700.000 chữ ký và sự ủng hộ của khoảng 900 tổ chức, từ các nhóm bảo vệ quyền của người di cư đến các hiệp hội Công giáo.

Quốc hội đã bỏ phiếu 310-33 để chấp nhận đề xuất xem xét, trong đó chỉ có đảng cực hữu VOX bỏ phiếu chống. Dự luật hiện sẽ bắt đầu được trình lên hạ viện để tranh luận sâu rộng và có khả năng sẽ được sửa đổi trước khi định hình phiên bản cuối cùng.

Dự luật sẽ cấp tình trạng hợp pháp cho những người nước ngoài đến Tây Ban Nha trước ngày 1 tháng 11 năm 2021, bao gồm hàng trăm nghìn người nhập cư từ và Châu Phi. Luật này sẽ không chỉ cho phép họ sống và làm việc hợp pháp ở Tây Ban Nha mà còn giúp họ được nộp thuế, đóng Bảo hiểm xã hội và được hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, giáo dục và các dịch vụ công khác.

Theo những người khởi xướng sáng kiến, có từ 390.000 đến 470.000 người nước ngoài sinh sống bất hợp pháp tại Tây Ban Nha. Nhiều người sống sót bằng cách làm việc trong nền kinh tế ngầm như hái trái cây, chăm sóc sức khỏe, giao hàng hoặc những công việc thiết yếu nhưng ít được người Tây Ban Nha ưa chuộng. Khi không được pháp luật bảo vệ, họ thường trở nên dễ bị bóc lột và lạm dụng.

Dự luật nhằm chấm dứt tình trạng vô hình của người di cư và trao cho họ các quyền bình đẳng.

Cùng thời điểm đó, chính phủ Tây Ban Nha trong tuần này đã công bố kế hoạch bãi bỏ cái gọi là “thị thực vàng” cho phép những người giàu có từ bên ngoài Liên minh Châu Âu xin cấp quyền cư trú sau khi đầu tư hơn nửa triệu euro (đô la) vào bất động sản.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.