Quốc hội Đức bỏ phiếu thành lập ngày ‘cựu chiến binh’ hàng năm để công nhận phục vụ quân sự

(SeaPRwire) –   Đức đã bỏ phiếu vào thứ Năm để giới thiệu một “Ngày cựu chiến binh quốc gia” hàng năm để tôn vinh những người đã phục vụ trong quân đội, thường gặp khó khăn trong việc nhận được sự công nhận ở nước này.

Đề xuất được soạn thảo bởi các đảng trong liên minh cầm quyền ba đảng của Thủ tướng Olaf Scholz cùng với khối đối lập bảo thủ chính, và được phê chuẩn bởi gần như tất cả các đảng trong Bundestag, hạ viện quốc hội Đức.

Nó nói rằng một “Ngày cựu chiến binh” nên được kỷ niệm “công khai và rõ ràng” vào ngày 15 tháng Sáu hàng năm. Nó cũng kêu gọi cải thiện chăm sóc sau khi xuất ngũ cho những người bị thương khi phục vụ trong Bundeswehr, quân đội Đức.

Bộ trưởng Quốc phòng Boris Pistorius nói với các nghị sĩ rằng động thái này “là một tín hiệu công nhận và trân trọng mạnh mẽ, quan trọng và đúng là đã muộn.”

Sau Thế chiến II, Đức thường không thoải mái với chủ nghĩa quân sự và chiến tranh, và đất nước này mới dần thoát khỏi vỏ bọc quân sự hậu chiến sau thống nhất năm 1990. Thủ tướng Helmut Kohl lúc đó đã phá vỡ một taboo chống lại việc quân đội Đức phục vụ ở nước ngoài bằng cách gửi y tá quân sự hỗ trợ sứ mệnh Liên Hợp Quốc ở Campuchia vào năm 1992.

Các triển khai quân sự mạnh mẽ hơn ở nước ngoài, ví dụ ở Kosovo, Afghanistan và Mali, sau đó trở thành nền tảng chính của các hoạt động của Bundeswehr.

Năm 2008, Đức giới thiệu một huân chương quân sự mới cho lòng dũng cảm, cho phép quân nhân lần đầu tiên có cơ hội kiếm được vinh dự như vậy kể từ Thế chiến II. Một đài tưởng niệm cho những người lính hy sinh khi phục vụ trong Bundeswehr đã được xây dựng tại Bộ Quốc phòng ở Berlin và khánh thành vào năm 2009.

Nhưng ngay cả bây giờ, “từ ‘cựu chiến binh’ ít được sử dụng trong xã hội chúng ta, và điều này phải kết thúc,” theo Johannes Arlt, một nghị sĩ thuộc Đảng Dân chủ Xã hội cầm quyền của Scholz đã từng phục vụ như một sĩ quan không quân. “Chúng ta cần nhiều tính nhìn thấy và chúng ta cần nhiều sự công nhận hơn cho binh sĩ của chúng ta, và đó là lý do tại sao chúng ta cần một Ngày cựu chiến binh ở Đức.”

Bundeswehr được thành lập vào năm 1955, phục vụ đầu tiên là quân đội của Tây Đức và kể từ năm 1990, là của nước Đức thống nhất. Hơn 10 triệu người đã phục vụ trong Bundeswehr trong những thập kỷ qua.

Đức đã khởi xướng một nỗ lực hiện đại hóa Bundeswehr và tăng chi tiêu quốc phòng ngay sau khi Nga bắt đầu cuộc xâm lược toàn diện Ukraine vào đầu năm 2022.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.