Putin hy vọng sẽ có một tổng thống Mỹ “xây dựng hơn” trong đối thoại quốc tế, cảnh báo Mỹ phải “cẩn thận”

(SeaPRwire) –   Người phát ngôn của Điện Kremlin hy vọng rằng người lãnh đạo Mỹ tiếp theo sẽ “xây dựng hơn”.

Người phát ngôn Dmitry Peskov, phát biểu với NBC News vào thứ Sáu, nói rằng Nga phải hiểu tầm quan trọng của đối thoại.

Peskov tuyên bố rằng Putin sẵn sàng làm việc với “bất cứ ai sẽ hiểu rằng từ giờ trở đi, bạn phải cẩn thận hơn với Nga và bạn phải xem xét những lo ngại của nó”, Peskov nói.

Quan chức Nga tránh gọi tên Tổng thống Biden một cách trực tiếp và không đưa ra gợi ý thay thế cho tổng thống.

Peskov nói rằng tuyên bố của Trump rằng ông có thể kết thúc cuộc xung đột Nga-Ukraine trong một ngày là sai lầm, nói rằng cuộc chiến quá phức tạp.

Ông bày tỏ sự bất mãn với Mỹ vì tiếp tục tài trợ cho việc bảo vệ Ukraine chống lại cuộc xâm lược đang diễn ra, nói rằng việc chi tiền để chống lại cuộc xâm lược là lãng phí.

“Bạn phải hiểu trách nhiệm của mình đối với điều này,” Peskov nói với cơ quan truyền thông. “Bạn khiến cuộc xung đột này kéo dài hơn.”

Peskov cũng buộc tội phương Tây đang tiến hành “cuộc chiến” chống lại Nga bằng cách tăng cường phòng thủ.

Putin lặp lại tuần này rằng ông sẽ không chấm dứt cuộc chiến ở Ukraine cho đến khi mục tiêu của ông đạt được và tại cuộc họp báo cuối năm, ông đã cung cấp chi tiết hiếm hoi về những mục tiêu đó.

Tổng thống Nga, người đang tìm kiếm tái đắc cử sau gần 24 năm nắm quyền, đã đề cập đến những lo ngại từ một số công dân Nga về một cuộc huy động quân đội khác – một động thái rất bất phổ biến mà ông thực hiện vào tháng 9 năm 2022 để tăng cường lực lượng của mình ở Ukraine.

Putin bác bỏ nhu cầu huy động thêm dân quân dự bị, nói rằng hiện có khoảng 617.000 binh sĩ Nga hiện đang ở Ukraine, trong đó có khoảng 244.000 binh sĩ đã được gọi để chiến đấu cùng với lực lượng quân đội chuyên nghiệp của Nga.

“Không cần [hợp đồng bổ sung]”, Putin nói, bởi vì mỗi ngày có 1.500 người đàn ông đang gia nhập quân đội Nga trên khắp đất nước. Ông nói rằng đến tối thứ Tư có 486.000 binh sĩ đã ký hợp đồng với quân đội Nga.

Lawrence Richard của Digital đã đóng góp vào báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.