Putin cảnh báo phương Tây rằng Nga ‘sẵn sàng’ cho chiến tranh hạt nhân: ‘Vũ khí tồn tại để sử dụng chúng’

(SeaPRwire) –   Vào thứ Tư, Putin đã cảnh báo phương Tây rằng đất nước của ông sẵn sàng cho một cuộc chiến hạt nhân và nói rằng ông sẽ coi Mỹ gửi quân đến Ukraine là một sự gia tăng đáng kể của cuộc chiến.

“Từ quan điểm kỹ thuật quân sự, chúng tôi, tất nhiên, sẵn sàng,” Putin nói với đài truyền hình nhà nước Rossiya-1 và cơ quan tin tức RIA sau khi ông được hỏi về một cuộc chiến hạt nhân tiềm tàng.

Tổng thống Nga nói ông biết Mỹ nhận thức rằng triển khai quân đội đến Ukraine hoặc lãnh thổ Nga sẽ được Moscow xem là can thiệp vào cuộc chiến. Ông cũng kêu gọi “kiềm chế chiến lược”.

Những bình luận đến sau khi Bộ Quốc phòng Mỹ thông báo vào Thứ Ba rằng họ sẽ cung cấp khoảng 300 triệu đô la vũ khí cho Ukraine trong cuộc chiến chống lại Nga.

Trong những bình luận của mình, Putin thêm rằng ông không “vội vàng” sử dụng vũ khí hạt nhân cũng như không tin rằng việc sử dụng chúng ở Ukraine là cần thiết.

“Do đó, tôi không nghĩ rằng mọi thứ ở đây là vội vàng đến một cuộc đối đầu hạt nhân, nhưng chúng tôi sẵn sàng cho điều này,” ông thêm.

Putin đã cảnh báo nhiều lần kể từ hơn hai năm trước rằng phương Tây có nguy cơ xảy ra chiến tranh hạt nhân nếu gửi quân đội tham chiến ở Ukraine.

Vào thứ Tư, Putin giải thích việc sử dụng tiềm năng vũ khí hạt nhân được nêu trong học thuyết hạt nhân của Điện Kremlin.

“Vũ khí tồn tại để sử dụng chúng,” Putin nói. “Chúng tôi có những nguyên tắc riêng của mình.”

Putin nói trong cuộc phỏng vấn vào thứ Tư rằng nếu Mỹ tiến hành thử nghiệm hạt nhân, Nga có thể tiến hành thử nghiệm tương tự.

“Không cần thiết… chúng tôi vẫn cần suy nghĩ về điều đó, nhưng tôi không loại trừ chúng tôi có thể làm điều tương tự,” ông nói.

Nhà lãnh đạo Nga nói Nga chưa bao giờ phải sử dụng vũ khí hạt nhân ở Ukraine kể từ khi cuộc chiến bắt đầu.

“Tại sao chúng tôi cần sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt? Chưa bao giờ có nhu cầu như vậy,” Putin nói.

Trong những tháng gần đây, Putin đề xuất ngừng bắn ở Ukraine để tạm dừng cuộc chiến, nhưng bị Mỹ từ chối sau các liên hệ giữa các trung gian.

Tổng thống Nga lặp lại vào thứ Tư rằng Nga sẵn sàng cho các cuộc đàm phán nghiêm túc về Ukraine.

“Nga sẵn sàng đàm phán về Ukraine, nhưng chúng nên dựa trên thực tế,” ông nói.

Nga và Mỹ là hai cường quốc hạt nhân lớn nhất thế giới, cùng kiểm soát hơn 90% vũ khí hạt nhân trên thế giới.

Các nhà lãnh đạo phương Tây đã hứa rằng Nga sẽ bị đánh bại trong cuộc chiến ở Ukraine, nhưng lực lượng Nga vẫn kiểm soát gần một phần năm lãnh thổ Ukraine.

Reuters đã đóng góp vào báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.