Phụ nữ bị bắt vì tội giết người Mỹ hài kịch, nhà hoạt động bị bắt cóc ở Colombia: báo cáo

(SeaPRwire) –   Một phụ nữ bị cáo buộc đã dụ dỗ một nhà hoạt động Mỹ đến bắt cóc cuối cùng dẫn đến cái chết của ông ta đã bị cảnh sát Colombia bắt giữ, theo báo cáo.

Người phụ nữ chưa được xác định danh tính này được cho là đã bị bắt vào thứ Tư liên quan đến cái chết khủng khiếp của Tou Ger Xiong, 50 tuổi, một người đàn ông Mỹ gốc Châu Á từ Woodbury whose thi thể được tìm thấy đâm và vứt xuống một hẻm núi ở La Corcovada, phía tây bắc Medellín.

Xiong đã đến gặp người phụ nữ vào Chủ nhật khi ông bị bắt cóc để đòi tiền chuộc trước khi họ cáo buộc giết ông ta. Thi thể ông ta được tìm thấy với nhiều vết đâm, chấn thương do va đập và rơi từ độ cao 60 feet.

Chi tiết về việc bắt giữ người phụ nữ và vai trò có thể của cô trong vụ giết người vẫn chưa rõ ràng, mặc dù tờ New York Post đưa tin cô đã bị bắt giữ. Digital đã liên hệ với cảnh sát Colombia và Đại sứ quán Mỹ tại Colombia nhưng chưa nhận được phản hồi. Bộ Ngoại giao Mỹ xác nhận việc qua đời của Xiong, nhưng không cung cấp thêm chi tiết nào liên quan đến cái chết của ông ta.

Tin tức về việc bắt giữ được đưa ra khi anh trai nạn nhân, Eh Xiong, tiết lộ rằng em trai ông biết người phụ nữ mà ông đã đến gặp, trong khi những bức ảnh nạn nhân đăng tải trực tuyến cùng với những người phụ nữ xinh đẹp trong chuyến du lịch của ông tới Nam Mỹ đã xuất hiện.

“Thật không may, chúng tôi tin rằng anh ấy đã bị lừa dối,” Eh Xiong nói với tờ Daily Mail. “Chúng tôi đang để lực lượng thực thi pháp luật làm công việc của họ. Nhưng những cá nhân mà anh ấy gặp, anh ấy biết từ lần gặp trước trong chuyến đi trước của anh ấy.”

Xiong, người sinh ra ở Lào và đã sống 4 năm tuổi thơ của mình trong một trại tị nạn ở Thái Lan, rất tích cực tham gia cộng đồng người Hmong ở Minnesota và làm việc để quảng bá văn hóa của họ và đẩy lùi chủ nghĩa kỳ thị chủng tộc. Người Hmong là một

Ông làm ngày hàng trong ngày ở Colombia trong khi ở nhà bạn và ban đêm, họ sẽ ghé thăm nhà hàng và quán bar trong thành phố, theo Daily Mail.

Eh Xiong nói rằng sự yêu thích gặp gỡ những người mới và niềm tin của anh trai ông

“Anh ấy rất đáng tin cậy và thực sự thấy điều tốt nhất ở mọi người. Tôi nghĩ đó là sự mất mát của anh ấy,” Eh Xiong nói. “Có lẽ anh ấy tin tưởng và thấy điều tốt nhất ở mọi người và sau đó anh ấy chưa bao giờ lo lắng về sự an toàn của mình bởi vì loại người anh ấy là.”

Tou Ger Xiong gần đây đã đăng tải một bức ảnh chụp mình cùng một người phụ nữ tóc đỏ xinh đẹp, cùng với một số bức ảnh của người phụ nữ. Người phụ nữ có liên quan gì đến cái chết của Tou Ger Xiong hay không, hoặc có phải là người phụ nữ đã bị bắt giữ hay không vẫn chưa rõ.

Gia đình Tou Ger Xiong nói rằng ông đã nắm bắt văn hóa Hmong bằng cách giáo dục khán giả của mình về nguồn gốc và giúp thành lập nhóm như Hành động Cộng đồng Chống Chủ nghĩa Kỳ thị Chủng tộc và Hmong American Partnership. Ông được trao tặng danh hiệu Ủy viên năm 2019 và trang web của tổ chức này cho biết ông đã làm cho tiếng nói của cộng đồng mình được nghe và phục vụ như một lực lượng thúc đẩy thay đổi.

Trong một bài đăng cảm động trên trang Facebook hồi tháng trước, Hmong đã nói với 20.000 người theo dõi của mình hãy nắm bắt cuộc sống thay đổi.

“Đôi khi mối quan hệ kết thúc, thành viên gia đình có thể xa cách, bạn thân chia tay, ly hôn xảy ra và đồng nghiệp bị sa thải, đó là cuộc sống,” ông viết.

“Khi điều đó xảy ra thì được đặt cảm xúc cá nhân sang một bên và tiếp tục bước đi. Đồn đãi, ghen tị, lừa dối, ghen ghét và dối trá đều là những độc tố tự tiêm mà từ từ sẽ giết chết bạn từ bên trong và ngăn cản những điều đẹp đẽ hơn phát triển bên trong bạn.”

“Vì vậy, thay vì trả thù và tuyệt diệt mọi người, hãy chọn tự yêu thương, tha thứ và lòng nhân ái. Vẻ đẹp không thể phát triển bên trong một trái tim đầy căm thù.”

“Chúc mọi người một ngày thứ Bảy an lành – TGX.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.