Pháp tăng cường các cuộc đột kích và bắt giữ liên quan đến ma túy khi cuộc bầu cử châu Âu đang đến gần

(SeaPRwire) –    

Hôm thứ Hai, bộ trưởng nội vụ Pháp đã tuyên bố nhiều cuộc đàn áp ma túy trên toàn quốc đang diễn ra, thể hiện rằng đất nước này nghiêm túc trong việc giải quyết vấn đề buôn bán ma túy và tội phạm ở các thành phố trước thềm bầu cử châu Âu.

Bộ trưởng Nội vụ Gerald Darmanin cho biết các đơn vị cảnh sát đã tiến hành các cuộc đột kích và bắt giữ một số người ở thành phố Lille phía bắc cũng như Villeneuve-d’Ascq và Roubaix. Ông cho biết chính quyền “sẽ tiến hành gấp đôi các hoạt động mà chúng tôi đã chuẩn bị trong nhiều tháng để tấn công mạnh mẽ hơn”.

Các cuộc đột kích sẽ tiếp tục với việc kiểm tra và lục soát các tòa nhà dân cư, Darmanin viết trên X, trước đây là Twitter. Cuộc đột kích đầu tiên của chiến dịch đã diễn ra vào tuần trước tại Marseille.

Đây là một phần trong chiến dịch trấn áp rộng lớn hơn đối với và các hoạt động tội phạm liên quan trên toàn quốc mà một số nhà phê bình cho rằng có liên quan đến những nỗ lực của chính phủ trung dung nhằm tăng cơ hội thành công và ngăn chặn mối đe dọa từ cực hữu trước cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu diễn ra từ ngày 6 đến 9 tháng 6.

Trong chuyến đi gần đây đến thành phố cảng Marseille ở phía nam thường có liên quan đến hoạt động buôn bán ma túy, đã hứa rằng khoảng 10 hoạt động tương tự sẽ diễn ra ở Pháp trong những tuần tới.

Sau chuyến thăm Marseille của ông Macron, tờ báo địa phương La Provence đã chỉ trích tác động kéo dài của cuộc đàn áp với trang nhất khiêu khích vào thứ năm, cho thấy vấn đề ma túy vẫn tồn tại mặc dù có sự hiện diện gia tăng của cảnh sát. Ấn phẩm đã dẫn đến việc đình chỉ biên tập viên tin tức Aurelien Viers vì không phù hợp với “giá trị và phương hướng biên tập của tờ báo”, theo biên tập viên quản lý Gabriel d’Harcourt. Sau đó, Viers đã được phục chức.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.