Pakistan tuyên thệ thành lập Nội các mới của thủ tướng

(SeaPRwire) –   Tủ của Thủ tướng Pakistan mới đắc cử Shahbaz Sharif đã tuyên thệ nhậm chức trong một buổi lễ ngắn gọn hôm Thứ Hai.

Chủ tịch Asif Ali Zardari đã điều hành lời tuyên thệ của các 部 trưởng tại Văn phòng Chủ tịch — một tòa nhà bằng đá cẩm thạch trắng rộng lớn — tại thủ đô Islamabad, với sự tham dự của Sharif.

Sự kiện này diễn ra vài ngày sau khi Sharif được bầu làm thủ tướng tại quốc hội sau liên minh giữa đảng Pakistan Muslim League-N của ông với các đảng khác. Sharif đã giữ vị trí này từ tháng 4 năm 2022 đến tháng 8 năm 2023, khi ông thay thế đối thủ cạnh tranh kỳ cựu Imran Khan.

Người đứng đầu chính phủ mới dự kiến sẽ gặp gỡ các thành viên Nội các để giải quyết nhiều vấn đề khi Pakistan phải vật lộn với nền kinh tế suy thoái, tình trạng mất điện thường xuyên, việc gia tăng các cuộc tấn công của phiến quân và mối quan hệ thách thức với nước láng giềng Afghanistan do Taliban lãnh đạo.

Trong số các nhà lập pháp và chính trị gia nổi tiếng được đưa vào Nội các có Ishaq Dar, cựu Bộ trưởng Tài chính, Khawaja Mohammad Asif, người trước đây từng giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng trong Nội các của Sharif và Mohsin Naqvi, người từng giữ chức quyền bộ trưởng tỉnh.

Chủ tịch Pakistan, người giữ vai trò nghi lễ, là đồng minh chính của Sharif. Cho đến nay, Đảng Nhân dân Pakistan của Zadari vẫn chưa hiện diện trong Nội các. Con trai của ông, Bilawal Bhutto Zardari, là Bộ trưởng Ngoại giao trong nhiệm kỳ trước của Sharif làm thủ tướng.

Vào Chủ Nhật, cảnh sát đã bắt giữ hàng chục người ủng hộ Khan khi đang phản đối cáo buộc gian lận trong cuộc bầu cử quốc hội tháng trước mà đảng của chính trị gia bị phế truất này tuyên bố là nhằm mục đích ngăn cản đảng này chiếm đa số. Các quan chức bầu cử đã phủ nhận cáo buộc này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.