Ông Macron của Pháp được đón tiếp trọng thể tại Thụy Điển khi chuyến thăm cấp nhà nước bắt đầu

(SeaPRwire) –   Tổng thống Macron của Pháp được chào đón long trọng trong chuyến công du Thụy Điển

Macron và vợ, Brigitte, đã được nhà vua chào đón tại sân trong của lâu đài hoàng gia ở trung tâm Stockholm, nơi ở chính thức của hoàng gia Thụy Điển. Tại đó, Macron và Carl Gustaf đã duyệt đội Vệ binh Grenadier xếp hàng.

Macron lưu ý rằng đã quá lâu kể từ khi một tổng thống Pháp thăm Thụy Điển – lần cuối cùng là vào năm 2014, khi François Hollande đến thăm quốc gia Bắc Âu này.

Vào cuối ngày thứ Ba, Macron sẽ thảo luận về tương lai của an ninh châu Âu tại một học viện quân sự cùng với Kristersson và nhà vua. Cuộc chiến của Nga ở Ukraine và đơn xin gia nhập NATO của Thụy Điển có khả năng sẽ được đưa ra thảo luận.

Sau hơn một năm trì hoãn, đầu tháng này, Thổ Nhĩ Kỳ đã hoàn tất việc phê chuẩn nỗ lực gia nhập NATO của Thụy Điển, có nghĩa là Hungary hiện là quốc gia thành viên cuối cùng của liên minh quân sự này chưa đưa ra sự chấp thuận. Tất cả các quốc gia NATO phải đồng ý trước khi một thành viên mới có thể gia nhập liên minh.

Sau cuộc xâm lược của Nga vào tháng 2 năm 2022, Thụy Điển và quốc gia láng giềng Phần Lan đã từ bỏ lập trường truyền thống không liên kết quân sự để tìm kiếm sự bảo vệ dưới sự bảo vệ an ninh của NATO. Phần Lan đã gia nhập liên minh này vào năm ngoái.

Vào thứ Tư, Macron và vợ sẽ đến Malmö, thành phố lớn thứ ba của Thụy Điển, ở miền nam Thụy Điển, nơi họ sẽ thăm một cơ sở nghiên cứu đa ngành của châu Âu đang được xây dựng và thăm một công ty để thảo luận về các công nghệ xanh.

Trong nước, chính phủ của Macron phải đối mặt với những người nông dân tức giận cắm trại quanh Paris. Họ yêu cầu mức lương cao hơn, ít ràng buộc hơn và chi phí thấp hơn. Vào thứ Hai, họ đã bao vây Paris bằng các rào chắn giao thông, sử dụng hàng trăm máy kéo và kiện rơm để chặn các tuyến đường cao tốc dẫn đến thủ đô.

Ban đầu, tổng thống Pháp dự định đến Thụy Điển vào cuối tháng 10, nhưng chuyến thăm đã bị hoãn lại do cuộc chiến tranh Gaza bắt đầu với vụ tấn công của Hamas ở miền nam Israel vào ngày 7 tháng 10.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.