Những thợ lặn quân sự Nhật Bản, Mỹ phát hiện xác và di hài trong cuộc tìm kiếm máy bay Osprey của Mỹ bị rơi ngoài khơi Nhật Bản

(SeaPRwire) –   Quân đội Mỹ và Nhật Bản đã tìm thấy những gì có thể là thi hài của các thành viên thủy thủ đoàn và mảnh vỡ từ máy bay Osprey của Không quân Mỹ mất tích tuần trước ngoài khơi Nhật Bản, Bộ tư lệnh Không quân đặc nhiệm Mỹ thông báo vào Thứ Hai.

Chiếc CV-22 Osprey mang theo tám quân nhân Mỹ khi gặp nạn trong một nhiệm vụ huấn luyện vào Thứ Tư tuần trước. Cho đến nay, một thi thể đã được tìm thấy và xác định, trong khi những người còn lại vẫn mất tích.

Bộ tư lệnh Không quân đặc nhiệm Mỹ (AFSOC) cũng xác nhận phát hiện này.

“Trong một cuộc tìm kiếm và cứu hộ kết hợp giữa Mỹ và Nhật Bản tại khu vực Yakushima, Nhật Bản vào ngày 4 tháng 12 năm 2023, các thi hài đã được phát hiện cùng với mảnh vỡ từ vụ tai nạn CV-22 xảy ra vào ngày 29 tháng 11 năm 2023. Hiện tại đang có nỗ lực kết hợp trong việc thu hồi các thi hài”, AFSOC cho biết vào Thứ Hai.

Bộ tư lệnh Không quân đặc nhiệm Mỹ (AFSOC) cho biết danh tính của các thi hài vẫn chưa được xác định.

“Ưu tiên hàng đầu là đưa các phi công về nhà và chăm sóc cho thân nhân gia đình của họ. Hỗ trợ và bảo vệ quyền riêng tư của các gia đình và người thân bị ảnh hưởng bởi vụ việc này vẫn là ưu tiên hàng đầu của AFSOC”, AFSOC cho biết trong một tuyên bố.

Vào Thứ Hai, các thợ lặn của hải quân Nhật Bản và quân đội Mỹ đã phát hiện những gì có vẻ là phần đầu của chiếc Osprey, cùng có thể năm thành viên thủy thủ đoàn mất tích, theo báo cáo của đài truyền hình công cộng Nhật Bản NHK và các phương tiện truyền thông khác.

Các thành viên của Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản được nhìn thấy đang nâng lên mảnh vỡ và mảnh máy bay quân sự Osprey bị rơi tại một cảng ở Yakushima, Kagoshima ở miền nam Nhật Bản.

Các quan chức hải quân Nhật Bản từ chối xác nhận những báo cáo này, tuy nhiên, nói rằng họ không muốn làm như vậy mà không có sự đồng ý của Mỹ.

Osprey là một loại máy bay trực thăng-máy bay cánh cố định được chế tạo tại Mỹ có thể cất cánh và hạ cánh như một trực thăng nhưng có thể xoay cánh quạt ra phía trước như máy bay trong chuyến bay.

Máy bay này có lịch sử gặp nhiều vụ tai nạn và vụ rơi tuần trước khiến Nhật Bản ngay lập tức đình chỉ mọi chuyến bay của đội bay 14 chiếc Osprey của riêng mình cho đến khi hoàn tất điều tra nguyên nhân vụ rơi hôm Thứ Tư.

Vào Thứ Bảy, quân đội Mỹ xác định nạn nhân duy nhất được xác nhận là Trung sĩ Jacob Galliher thuộc Không quân Mỹ từ

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.