Nhật Bản khởi động 2 cuộc điều tra về vụ tai nạn máy bay chết người khi bản ghi âm được công bố

(SeaPRwire) –   Nhật Bản đã phát động hai cuộc điều tra riêng biệt về vụ tai nạn máy bay chết người vào thứ Ba khi một máy bay hành khách va chạm với máy bay tuần duyên của Cảnh sát biển tại một sân bay ở Tokyo và bốc cháy.

Các quan chức an toàn giao thông tập trung vào việc liên lạc giữa các quan chức điều khiển không lưu và hai máy bay để xác định những gì dẫn đến vụ va chạm tại sân bay Haneda. Trong khi đó, cảnh sát bắt đầu một cuộc điều tra riêng biệt về khả năng sai phạm chuyên nghiệp, theo AP.

Chuyến bay 516 của Japan Airlines, một máy bay đã hạ cánh xuống đường băng tại sân bay Tokyo’s Haneda và va chạm với chuyến bay MA-722 của Cảnh sát biển, một máy bay Bombardier Dash-8.

Máy bay và sau đó dừng lại trong khi phun khói xám. Đáng ngạc nhiên, tất cả 367 hành khách và 12 phi hành đoàn đã được sơ tán an toàn bằng cách trượt xuống dây thoát hiểm khẩn cấp.

Tuy nhiên, vụ va chạm đã khiến năm trong sáu phi hành đoàn trên máy bay Dash 8 thiệt mạng. Đại úy máy bay thoát khỏi đống đổ nát nhưng bị thương nặng.

Theo những ghi chép trong cuộc trò chuyện với tháp điều khiển, theo Reuters, các cơ quan Nhật Bản cho biết vào thứ Tư rằng máy bay hành khách đã được cho phép hạ cánh, nhưng máy bay nhỏ hơn không được phép cất cánh.

Những ghi chép dường như cho thấy máy bay của Japan Airlines đã được phép hạ cánh nhưng máy bay Cảnh sát biển đã được yêu cầu taxi đến một điểm giữ gần đường băng. Máy bay Airbus từ Sân bay Shin Chitose, gần thành phố Sapporo, đến Haneda

Một quan chức của Cảnh sát biển nói rằng không có dấu hiệu trong những ghi chép đó cho thấy máy bay Cảnh sát biển đã được cấp phép cất cánh.

Đại úy máy bay Cảnh sát biển nói rằng ông ta đã đi vào đường băng sau khi nhận được sự cho phép, một quan chức Cảnh sát biển nói với Reuters, trong khi thừa nhận rằng không có dấu hiệu trong ghi chép cho thấy ông ta đã được phép làm như vậy.

Ban An toàn Giao thông Nhật Bản (JTSB) cho biết các nhà điều tra an toàn kế hoạch phỏng vấn các phi công và quan chức từ cả hai bên cũng như các quan chức điều khiển không lưu để tìm hiểu làm thế nào hai máy bay cùng lúc xuất hiện trên đường băng.

Vụ cháy có thể được coi là một trường hợp nghiêm trọng đối với thân máy bay được làm bằng sợi carbon – được trang bị trên A350 và Boeing 787 – thay vì da nhôm truyền thống.

“Đây là vụ cháy máy bay composite tồi tệ nhất mà tôi có thể nghĩ đến. Mặt khác, thân máy bay đã bảo vệ (hành khách) khỏi một đám cháy thực sự kinh hoàng – nó không bị đốt cháy trong một thời gian và cho phép mọi người thoát ra,” chuyên gia an toàn John Cox nói.

Reuters và

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.