Nhân viên của trường đại học Anh tổ chức một loạt các cuộc đình công khi kỳ học mới bắt đầu

Các giảng viên và nhân viên khác tại khoảng 40 trường đại học ở Vương quốc Anh đã tổ chức một đợt đình công mới vào thứ Hai trong một cuộc tranh chấp kéo dài về lương bổng và điều kiện làm việc, gây xáo trộn cho sinh viên đại học khi nhiều người quay trở lại khuôn viên trường học cho “tuần tân sinh viên”, hoặc tuần đầu tiên của họ ở đại học.

Liên đoàn Công đoàn Nhân viên Đại học và Cao đẳng, đại diện cho hàng nghìn nhân viên học thuật, cho biết đình công sẽ diễn ra cho đến thứ Sáu tại nhiều tổ chức.

Liên đoàn cho biết các thành viên tại 140 trường đại học đã sẵn sàng tham gia các cuộc đình công, nhưng hành động này giờ đây quy mô nhỏ hơn nhiều và chỉ nhắm vào “những nhà tuyển dụng tồi tệ nhất” sau khi các thỏa thuận được ký kết với nhiều trường cao đẳng.

Các tổ chức bị ảnh hưởng trong tuần này bao gồm Đại học Liverpool, Đại học Oxford, Đại học Manchester và Cao đẳng Nghệ thuật Hoàng gia.

Các thành viên công đoàn cho biết tiền lương thực tế của họ đã giảm và không theo kịp lạm phát tăng vọt. Họ cũng kêu gọi nhiều bảo đảm việc làm hơn và chấm dứt các hợp đồng ngắn hạn.

Hàng nghìn sinh viên đã bị ảnh hưởng mùa hè này bởi một cuộc tẩy chay chấm điểm của các giảng viên tại hàng chục trường đại học.

Các học giả đã từ chối chấm bài thi và bài tập như một phần của hành động công nghiệp leo thang, khiến hàng chục sinh viên năm cuối không thể tốt nghiệp hoặc bị để trong tình trạng bấp bênh với thời hạn chấm điểm cuối cùng bị trì hoãn vô thời hạn.