Nhân chứng miêu tả ‘lòng dũng cảm to lớn’ của nữ cảnh sát đã ngăn chặn vụ đâm dao giết người tại Úc

(SeaPRwire) –   Một cảnh sát được coi là anh hùng sau khi đơn phương hành động vô hiệu hóa nghi phạm gây ra vụ đâm dao liên hoàn tại một trung tâm mua sắm gần Sydney, Úc. 

Sáu người đã chết và tám người khác bị thương, bao gồm cả một trẻ sơ sinh 9 tháng tuổi, sau khi một người đàn ông 40 tuổi cầm dao đâm loạn xạ vào chiều thứ Bảy tại Westfield Bondi Junction. Các nhà chức trách cho biết một sĩ quan cảnh sát giấu tên là người đầu tiên đến hiện trường đã chạy về phía kẻ tấn công và bắn chết hắn ta, chấm dứt cuộc tàn sát của hắn. 

“Cô ấy đã thể hiện lòng dũng cảm và sự quả cảm phi thường”, Ủy viên Cảnh sát New South Wales Karen Webb cho biết trong một cuộc họp báo. Webb mô tả viên cảnh sát anh hùng là một “sĩ quan rất cao cấp” nhưng không tiết lộ tên cô. 

Một nhân chứng đã mô tả hành động không sợ hãi của sĩ quan này với các phương tiện truyền thông Úc. 

Jason Dixon nói với The Daily Telegraph rằng khi sĩ quan tiếp cận nghi phạm, người đàn ông này đã . 

“Cô ấy chỉ nói: ‘Bỏ nó xuống.’ Chỉ một lần. Sau đó, cô ấy bắn vào ngực hắn và hắn ngã xuống”, Dixon cho biết. Ông nói thêm rằng người đàn ông không cho sĩ quan lựa chọn nào khác. 

“Cô ấy phải bắn anh ta vì anh ta cứ lao tới. Anh ta cầm dao và không định dừng lại”, ông nói. “Anh ta đang thúc về phía cô ấy và đang chạy, tiến đến để giết người khác.” 

Dixon cho biết sĩ quan đã bắn nghi phạm một phát vào tim hoặc ngực. 

“Tôi mừng vì cô ấy đã bắn anh ta, vì nếu không, anh ta cũng sẽ đâm cô ấy.” 

Một nhân chứng khác mô tả cảnh nữ cảnh sát bắn kẻ tấn công cho .

“Nếu cô ấy không bắn anh ta, anh ta sẽ tiếp tục, anh ta đang giết người hàng loạt”, người đàn ông giấu tên này cho biết. “Cô ấy đã đến và tiến hành hô hấp nhân tạo cho anh ta. Anh ta có một con dao lớn trên người. Anh ta trông như thể đang giết người.” 

Phó Ủy viên Cảnh sát New South Wales Anthony Cooke cho biết sĩ quan đã đơn phương đối mặt với nghi phạm. 

“Cô ấy đã đối mặt với kẻ phạm tội, kẻ đã di chuyển đến tầng năm [của trung tâm mua sắm] khi cô ấy tiếp tục nhanh chóng đi theo để bắt kịp hắn. Hắn quay lại, đối mặt với cô ấy, giơ dao lên. Cô ấy đã nổ súng và hắn đã tử vong”, Cooke cho biết. 

Năm trong số sáu nạn nhân bị đâm là phụ nữ, trong khi tám người, bao gồm cả đứa trẻ, đã được đưa vào bệnh viện ở Sydney và đang được điều trị, theo các nhà chức trách cho biết. 

Thủ tướng Úc Anthony Albanese gọi vụ việc là “hành động bạo lực khủng khiếp nhắm vào những người dân vô tội trong một ngày thứ Bảy bình thường”. 

Ông ca ngợi sĩ quan đã đối mặt với kẻ phạm tội. “Cô ấy chắc chắn là một anh hùng. Không còn nghi ngờ gì nữa, cô ấy đã cứu sống những mạng người nhờ hành động của mình”, ông nói. 

Các nhà điều tra vẫn chưa xác định được động cơ gây ra vụ tấn công khủng khiếp này nhưng cho biết họ không tin rằng đây là hành vi khủng bố. 

“Hãy để tôi đảm bảo với các bạn rằng chúng tôi tin tưởng rằng không có nguy cơ nào đang diễn ra và chúng tôi đang giải quyết với một người hiện đã tử vong”, Webb cho biết. 

Reuters đã đóng góp vào bản tin này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.