Nhà lãnh đạo Palestine bổ nhiệm cố vấn lâu năm làm thủ tướng giữa những lời kêu gọi cải cách

(SeaPRwire) –   Tổng thống Palestine đã bổ nhiệm cố vấn kinh tế lâu năm của mình làm thủ tướng mới trong bối cảnh Mỹ gây sức ép cải tổ chính quyền Palestine như một phần trong tầm nhìn hậu chiến của Washington dành cho Gaza.

Ông Mohammad Mustafa, một nhà kinh tế học được đào tạo tại Hoa Kỳ và là chính trị gia độc lập, sẽ lãnh đạo một chính phủ do các nhà kỹ trị điều hành tại Bờ Tây do Israel chiếm đóng, chính phủ có tiềm năng trước khi tiến tới thành lập nhà nước. Nhưng những kế hoạch đó phải đối mặt với nhiều trở ngại lớn, bao gồm sự phản đối mạnh mẽ từ Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và cuộc chiến Israel-Hamas vẫn đang tiếp diễn và chưa có hồi kết.

Hiện chưa rõ liệu việc bổ nhiệm một Nội các mới do một đồng minh thân cận của Abbas đứng đầu có đủ để đáp ứng yêu cầu cải cách của Hoa Kỳ hay không, vì tổng thống 88 tuổi vẫn duy trì quyền kiểm soát chung.

“Sự thay đổi mà nước Mỹ và các nước trong khu vực mong muốn không nhất thiết là sự thay đổi mà công dân Palestine mong muốn,” nhà phân tích chính trị người Palestine Hani al-Masri cho biết. “Người dân muốn một sự thay đổi thực sự trong chính trị, không phải sự thay đổi tên gọi … Họ muốn có bầu cử.”

Ông cho biết Mustafa là “một người đàn ông được kính trọng và có học vấn”, nhưng sẽ rất khó khăn để ông đáp ứng được các yêu cầu của công chúng nhằm cải thiện điều kiện ở Bờ Tây đang bị chiếm đóng, nơi áp đặt kể từ khi chiến tranh bắt đầu đã gây ra cuộc khủng hoảng kinh tế.

Trong một tuyên bố công bố về việc bổ nhiệm này, Abbas đã yêu cầu Mustafa lập các kế hoạch để tái thống nhất chính quyền ở Bờ Tây và Gaza, lãnh đạo các cuộc cải cách trong chính phủ, các lực lượng an ninh và nền kinh tế, cũng như chống tham nhũng.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.