Nhà làm phim Mỹ bị bắt và bị giam vì lan truyền tuyên truyền ủng hộ Nga qua đời trong nhà tù Ukraina

(SeaPRwire) –   Một nhà làm phim người Mỹ gốc Chile có khuynh hướng ủng hộ Putin đã bị giam giữ vì cáo buộc tuyên truyền cho Nga đã qua đời trong nhà tù Ukraina.

Gonzalo Lira, một người 55 tuổi sản xuất video trên YouTube và đạo diễn phim, người sinh ra ở , và đã dành một phần thời thơ ấu của mình ở khu vực Los Angeles, đã qua đời trong một nhà tù Ukraina vào thứ Sáu, Bộ Ngoại giao Mỹ xác nhận với Digital.

“Chúng tôi có thể xác nhận cái chết của công dân Mỹ Gonzalo Lira tại Ukraina,” một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ nói với Digital. “Chúng tôi gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình về mất mát của họ.”

Người phát ngôn cho biết Bộ Ngoại giao sẵn sàng cung cấp mọi hỗ trợ lãnh sự phù hợp, nhưng sẽ không bình luận thêm “để tôn trọng gia đình trong thời điểm khó khăn này.”

Lira đã thu hút được nhiều người theo dõi khi đăng video biện minh cho cuộc xâm lược Ukraina của Tổng thống Nga Vladimir Putin, theo một báo cáo của Newsweek, một hành vi phạm tội theo luật pháp Ukraina. Ban đầu ông bị giam giữ vào tháng 5 năm 2023 nhưng được tại ngoại. Sau đó ông lại bị giam giữ khi đăng một video gợi ý rằng ông sẽ rời khỏi đất nước, bị bắt lại vì cáo buộc vi phạm điều kiện tại ngoại.

Newsweek cũng đưa tin rằng Lira đã đưa ra nhiều bài đăng gây tranh cãi trước khi bị chính quyền Ukraina bắt giữ, bao gồm gọi Zelensky là “người nghiện cộc” và ca ngợi chiến dịch quân sự đặc biệt của Putin là “một trong những cuộc xâm lược quân sự xuất sắc nhất trong lịch sử quân sự”.

Trung tâm Truyền thông Chiến lược và An ninh Thông tin của chính phủ Ukraina cho biết Lira bị bắt vì “biện minh cho sự xâm lược của Nga đối với Ukraina”, theo Newsweek, vi phạm Điều 463-2 của luật hình sự Ukraina.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.