Nhà hoạt động cực hữu người Áo kêu gọi người nhập cư rời khỏi Đức bị cấm khỏi Đức

(SeaPRwire) –   Chính quyền Đức vừa ban hành lệnh cấm nhập cảnh đối với một nhân vật cực hữu nổi tiếng người Áo, người được biết đến với bài phát biểu về “hồi hương” tại một cuộc họp gần đây của những người theo chủ nghĩa dân tộc dân túy, đã kích động các cuộc biểu tình chống lại chủ nghĩa dân túy tại quốc gia này.

Martin Sellner từ Identitarian Movement nói trong một video được đăng hôm thứ ba trên nền tảng truyền thông xã hội X rằng chính quyền Đức đã gửi cho luật sư của ông một lá thư cho biết ông không được nhập cảnh trong ba năm tới và nếu ông tình cờ có mặt trên đất Đức, ông phải rời đi trong vòng một tháng.

Các phương tiện truyền thông địa phương, bao gồm Sueddeutsche Zeitung và Spiegel, dẫn lời các quan chức Đức xác nhận lệnh cấm nhập cảnh của Sellner.

Gần đây, Đức đã chứng kiến các cuộc biểu tình lớn chống lại phe cực hữu sau một báo cáo rằng những kẻ cực đoan đã gặp nhau tại Potsdam gần Berlin vào tháng 11 để thảo luận về việc trục xuất hàng triệu người nhập cư, bao gồm cả những người có quốc tịch Đức. Sellner đã trình bày tầm nhìn “hồi hương” của mình về việc trục xuất những người nhập cư tại đó.

Đảng AfD, một số thành viên được cho là đã tham dự cuộc họp, cũng phải đối mặt với nhiều chỉ trích trên diện rộng. Đảng này đã tìm cách tách mình khỏi sự kiện, đồng thời lên án các báo cáo của giới truyền thông đưa tin về sự kiện này.

Vào cuối tuần, Sellner được lên kế hoạch sẽ có bài phát biểu tại tiểu bang Aargau của Thụy Sĩ khi ông bị đuổi khỏi cuộc họp và bị áp giải ra khỏi Zurich.

Những người theo chủ nghĩa danh tính thuộc về một phong trào cực hữu khởi nguồn từ Pháp và chủ yếu vận động chống lại người nhập cư và đạo Hồi.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.