Nhà hàng gợi cảm hứng cho ‘Ratatouille’ mở cửa trở lại, mang đến tầm nhìn trực tiếp Olympic Paris 2024

(SeaPRwire) –   Tour d’Argent hiện đang sở hữu hầm rượu vang 320.000 chai, công thức vịt nổi tiếng trên thế giới và lịch sử 441 năm đầy uy tín. Bây giờ, nhà hàng nổi tiếng Paris này sắp phục vụ “món ăn chủ lực” của mình: tầm nhìn hàng đầu của hai sự kiện lớn nhất năm 2024 – sự hồi sinh của Nhà thờ Đức Bà và Thế vận hội Paris 2024.

Là một địa điểm nổi tiếng của thành phố – và là nguồn cảm hứng cho nhà hàng trong bộ phim “Ratatouille” – Tour d’Argent gần đây đã mở cửa trở lại sau cuộc tu sửa riêng của mình, bảo tồn truyền thống tôn trọng trong khi thích ứng với thế kỷ 21.

“Rất an ủi cho nhiều khách hàng khi thấy rằng những cơ sở như vậy vẫn hiện diện trong lịch sử của chúng ta, và trong lịch sử ẩm thực Pháp,” chủ sở hữu và CEO André Terrail nói với AP.

Nhà hàng tuyên bố là nhà hàng cổ nhất, ngày khai trương năm 1582 được khắc trên cửa. Nó nói rằng vua Henri IV đã ăn gan ngỗng ở đây; vua “Mặt trời” Louis XIV đã tổ chức bữa tiệc với cả con bò; và tổng thống, nghệ sĩ như Salvador Dalí, và ngôi sao bao gồm Marilyn Monroe đã từng đến bàn ăn ở đây trong thế hệ kể từ đó.

Ngày nay, nhà hàng được sao Michelin này vẫn là một trong những nơi đắt đỏ nhất để ăn tại thủ đô Pháp, ngoài tầm với của hầu hết mọi người. Thực đơn cố định giá rẻ nhất cho bữa trưa chạy đến 167 đô la Mỹ, và thực đơn cố định giá rẻ nhất cho bữa tối chỉ 400 đô la Mỹ – và đó chưa phải là nhìn vào cuốn sách 17 pound được gọi là “bản thảo” của hầm rượu vang của nó.

Nhưng Tour d’Argent tái sinh cũng mang đến các lựa chọn cho những người muốn hít thở bầu không khí hiếm có của nó mà không cần phải chi tiêu cho một bữa ăn đầy đủ: một phòng chờ tầng trệt phục vụ bánh mì croissant vào buổi sáng, một quầy bar kế cận phục vụ cocktail bên lửa vào buổi tối, và một quầy bar trên mái nhà mở cửa trong những tháng ấm áp, nơi những cảnh quan tuyệt đẹp của nhà hàng được trưng bày trọn vẹn.

Nhà thờ Đức Bà Paris chiếm trung tâm trong cảnh quan này, một công trường xây dựng độc đáo. Nghệ nhân đang lắp đặt một tháp chuông và mái mới thay thế cho những phần bị sụp đổ trong vụ cháy năm 2019 đe dọa phá hủy toàn bộ nhà thờ La Mã thời trung cổ.

Từng mảnh một, khung giàn leo bao phủ hiện trường sẽ được tháo dần trong suốt năm 2024, kịp thời cho dự kiến khai mạc ngày 8 tháng 12.

Đối với hàng xóm của mình tại Tour d’Argent, việc phục hồi Nhà thờ Đức Bà là tin vui.

“Nhà thờ Đức Bà là một địa danh và có lẽ đã mất chút sự chú ý so với Tháp Eiffel,” Terrail nói. Sau vụ cháy, Nhà thờ Đức Bà đã nhận được một lượng tiền tài trợ đáng kể, đặc biệt là từ Mỹ. “Rất nhiều tình yêu đến từ nước ngoài, đảm bảo rằng nhà thờ sẽ được tu sửa,” ông nói.

Terrail đã suy nghĩ về việc cải tạo Tour d’Argent và cuối cùng đã thực hiện sau khi phải đóng cửa 18 tháng do đại dịch COVID-19.

“COVID theo nghĩa nào đó đã tăng tốc mọi thứ, cũng như Thế vận hội, là một cái gì đó kích thích mọi thứ ở Paris,” ông nói.

“Chúng tôi có hàng ghế đầu trong buổi lễ khai mạc Thế vận hội. Đó là một đặc ân lớn. Nó bắt đầu ngay ở đó,” ông chỉ về chỗ diễn ra buổi lễ khai mạc bất thường dọc theo sông Seine vào ngày 26 tháng 7.

Nhà hàng mở cửa trở lại với những đánh giá chủ yếu tích cực, sau nhiều năm được coi là nghỉ ngơi trên chiến tích của mình. Michelin nói rằng ẩm thực và dịch vụ đã được làm mới “mà không mất đi bản chất” của nó.

Tour d’Argent – dịch là “Tháp Bạc” – hiện có một phòng ăn thiết kế lại với bếp mở, và một căn hộ một phòng ngủ ở tầng trên cùng cho thuê gần 9.000 euro một đêm.

Vịt quay bọc da vẫn là món ăn chủ lực, được nấu trong máu của chính nó và đặc biệt cắt bởi nhân viên phục vụ trên không thay vì trên bàn. Kể từ năm 1890, nhà hàng đã cấp chứng nhận cho khách hàng với số vịt được phục vụ. Hiện chúng đã vượt quá một triệu con.

Đội ngũ nhân viên bếp sử dụng sản phẩm địa phương và công thức được giữ kín, như món trứng bí mật trong sốt nấm tuyết “quyến rũ”.

“Bạn phải nấu trắng trứng, nhưng không nấu lòng đỏ trứng,” đầu bếp chính Yannick Franques giải thích.

“Mọi người khi đến ăn thường bất ngờ khi không biết bí mật và thường đến hỏi tôi làm thế nào để giữ lòng đỏ trứng sống trong khi nấu trắng trứng. Rất tiếc, tôi không thể nói, tôi chỉ không thể nói,” ông cười.

“Bí mật là bí mật. Voilà.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.