Nguyên thủ Nga Mikhail Mishustin được Putin tái bổ nhiệm làm thủ tướng

(SeaPRwire) –   tái bổ nhiệm Mikhail Mishustin làm thủ tướng của đất nước vào thứ Sáu, một động thái rộng rãi dự kiến ​​để giữ lại một nhà kỹ trình có tiếp cận chính trị thấp.

Mishustin và các nhà kỹ trình kỹ thuật khác trong Nội các đã được ghi nhận với việc duy trì hiệu suất kinh tế tương đối ổn định bất chấp các lệnh trừng phạt cứng rắn của phương Tây đối với vai trò của Nga trong Ukraine. Hầu hết các thành viên Nội các khác dự kiến ​​sẽ giữ lại các công việc của họ, mặc dù số phận của Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu xuất hiện không chắc chắn.

Theo , Mishustin, 58 tuổi, người đã nắm giữ công việc trong bốn năm qua, đã nộp đơn từ chức của Nội các vào thứ Ba khi Putin bắt đầu nhiệm kỳ tổng thống thứ năm của mình tại một buổi lễ đăng quang long trọng tại Điện Kremlin.

Mishustin, cựu giám đốc dịch vụ thuế của Nga, tránh xa các tuyên bố chính trị và tránh phỏng vấn truyền thông trong nhiệm kỳ trước của mình.

Chủ tịch của phòng hạ viện của quốc hội, Vyacheslav Volodin, tuyên bố rằng Putin đã nộp đơn của Mishustin cho Nhà nước Duma, sẽ tổ chức phiên họp vào cuối tuần này để xem xét nó.

Theo các thay đổi hiến pháp được phê chuẩn vào năm 2020, phòng hạ viện phê chuẩn ứng cử viên thủ tướng, người sau đó sẽ trình các thành viên Nội các cho sự chấp thuận. Các thay đổi được cho là nhằm trao quyền rộng rãi hơn cho quốc hội, nhưng thủ tục thường được coi là thủ tục khi Kremlin kiểm soát cơ thể.

Hầu hết các thành viên Nội các dự kiến ​​sẽ giữ lại các công việc của họ, nhưng không rõ liệu Shoigu, bộ trưởng quốc phòng, có nằm trong số họ sau vụ bắt giữ đỉnh cao của đồng nghiệp của ông, Timur Ivanov vào tháng trước.

Ivanov, người từng giữ chức phó bộ trưởng quốc phòng chịu trách nhiệm về các dự án xây dựng quân sự khổng lồ, bị bắt về tội nhận hối lộ và bị ra lệnh tạm giam chờ điều tra chính thức.

Việc bắt giữ Ivanov được hiểu rộng rãi là một cuộc tấn công vào Shoigu và có thể là tiền đề cho việc sa thải ông mặc dù mối quan hệ cá nhân thân thiết với Putin.

Shoigu bị chỉ trích rộng rãi vì những thất bại ban đầu của quân đội Nga trong giai đoạn đầu của cuộc chiến tranh. Ông phải đối mặt với những lời chỉ trích gay gắt từ thủ lĩnh đánh thuê Yevgeny Prigozhin, người đã tiến quân về Moscow gần một năm trước để yêu cầu sa thải Shoigu và Tổng tham mưu trưởng quân đội, Trung tướng Valery Gerasimov.

Sau cái chết nghi ngờ của Prigozhin trong một vụ tai nạn máy bay hai tháng sau cuộc nổi loạn – thường được coi là sự trả thù của Kremlin – Shoigu dường như đã củng cố vị trí của mình. Nhưng việc bắt giữ Ivanov, được nhiều người hiểu là một phần của cuộc tranh giành quyền lực trong Kremlin, một lần nữa tiết lộ sự dễ bị tổn thương của Shoigu.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.